Menu

Năm 2014: Trung Quốc tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể

Năm 2014: Trung Quốc tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể

27 Tháng Hai 2014

Năm 2014: Trung Quốc tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể

Theo đó, 3 nhiệm vụ lớn mà Tổng cục TDTT Trung Quốc đặt ra trong năm 2014 đối với phong trào toàn dân rèn luyện thân thể, đó là: Xây dựng hệ thống dịch vụ công thể thao cơ bản; hoàn thành việc đánh giá kết quả thực hiện Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể để có những số liệu chuẩn xác cũng như những định hướng xây dựng kế hoạch trong 5 năm tiếp theo (2016 – 2020); phát huy vai trò của các tổ chức thể thao cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế thể thao.

Nhiệm vụ xây dựng hệ thống dịch vụ công thể thao cơ bản phục vụ người dân được xem là nhiệm vụ khó khăn và cần thực hiện trong thời gian dài. Để thực hiện nhiệm vụ này, Tổng cục TDTT Trung Quốc đã tiến hành ký kết thỏa thuận với các địa phương, mới đây nhất là việc ký kết thỏa thuận với tỉnh Giang Tô để xây dựng hệ thống dịch vụ thể thao công cơ bản của tỉnh Giang Tô, đây sẽ là một hệ thống dịch vụ thể thao công cơ bản kiểu mẫu. Từ hệ thống này, trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình này ở cấp thành phố, quận huyện, phường xã nhằm xây dựng một hệ thống dịch vụ thể thao công cơ bản phục vụ cho mọi người dân ở Trung Quốc.

Cùng với việc xây dựng hệ thống dịch vụ thể thao công cơ bản, Tổng cục TDTT Trung Quốc đang tiến hành thực hiện đánh giá Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể ở các địa phương. Công tác đánh giá này sẽ được tiến hành hàng năm với việc đánh giá kiểm tra sắc xuất ở khoảng 10 tỉnh.

Hiện, Tổng cục TDTT Trung Quốc đang tiến hành điều tra về số lượng người dân tham gia “Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể” dựa trên các tiêu chí: Số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên, độ tuổi, trình độ văn hóa, những môn thể thao được nhiều người tập luyện nhất và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình  rèn luyện thân thể,… Tổng cục TDTT Trung Quốc cũng tiến hành điều tra, đánh giá về hạ tầng cơ sở thể thao, diện tích quỹ đất  dành cho thể thao ở các địa phương. Việc điều tra này sẽ được tiến hành rộng khắp trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, đến từng hộ gia đình.

KC

Print

Số lượt xem (1121)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.