Menu

Mục tiêu của đoàn thể thao học sinh Malaysia tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013

Mục tiêu của đoàn thể thao học sinh Malaysia tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013

22 Tháng Sáu 2013

Mục tiêu của đoàn thể thao học sinh Malaysia tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013

Ở sân chơi này năm 2010 khi Malaysia đóng vai trò nước chủ nhà, đoàn thể thao học sinh Malaysia giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng số 106 huy chương trong đó có 45 HCV, 37 HCB và 24 HCĐ. Năm 2012, đoàn thể thao học sinh Malaysia giành vị trí thứ 3 toàn đoàn với 23 HCV, 30 HCB và 30 HCĐ. Tại Đại hội năm nay, đoàn thể thao học sinh Malaysia đặt mục tiêu giành 30 HCV để gia tăng thành tích so với kỳ Đại hội năm trước.

Bên cạnh việc chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013, thể thao Malaysia cũng tích cực hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia đăng cai SEA Games năm 2017.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia sẽ đệ trình lên Chính phủ xin ý kiến trong đó có dự thảo kế hoạch cùng kinh phí dự trù. Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia - Datuk Sieh Kok Chi cũng khẳng định quan điểm rằng việc tổ chức Đại hội năm 2017 sẽ không phức tạp hơn quá nhiều so với các kỳ Đại hội Malaysia đã từng tổ chức.

Campuchia lên kế hoạch đăng cai SEA Games năm 2023

Uỷ ban Olympic Campuchia đã được chính phủ Campuchia thông qua đề xuất đăng cai SEA Games vào năm 2023. Nếu mọi việc suôn sẻ thì năm 2023 sẽ là năm chứng kiến kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên tại quốc gia này.

Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Campuchia Vath Chamroeun cho biết: Campuchia cần 10 năm để sẵn sàng cho công tác tổ chức ở mọi khía cạnh và công việc cần được bắt đầu ngay từ bây giờ. Mặc dù kinh phí tổ chức sẽ rất lớn có thể lên tới 4 triệu đô la Mỹ nhưng đổi lại Campuchia sẽ có được nhiều lợi ích từ hệ thống cơ sở hạ tầng và phát triển con người.

Năm 1963, Campuchia đã từng lỗi hẹn với vai trò chủ nhà Đại hội bởi lý do không đủ khả năng về ngân sách.

A.T

 

Print

Số lượt xem (858)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.