Menu

Lớp bồi dưỡng HLV quốc gia và kỳ thi thăng đai 4,5,6,7 đẳng Taekwondo

Lớp bồi dưỡng HLV quốc gia và kỳ thi thăng đai 4,5,6,7 đẳng Taekwondo

26 Tháng Giêng 2014

Lớp bồi dưỡng HLV quốc gia và kỳ thi thăng đai 4,5,6,7 đẳng Taekwondo

Tham dự lớp bồi dưỡng HLV quốc gia và thi thăng đai năm nay có 236 học viên đến từ 32 đơn vị trên toàn quốc. Tại lớp bồi dưỡng các học viên được trang bị những kiến thức như: hệ thống kỹ thuật căn bản (tay và chân); thi đấu đối kháng; luật chấm quyền; thực hành khẩu thủ lệnh, chấm điểm; ôn tập hệ thống các bài quyền; cách điều hành một trận đấu; cách xử lý các tình huống có thể xảy ra khi điều hành trận đấu...

Các học viên cũng đã trải qua 7 nội dung phần thi thăng đẳng gồm: Kỹ thuật tay, chân; bài quyền thi chính thức; bài quyền đai đen; bài quyền đai màu; đối luyện, công phá, thể lực; vấn đáp và nộp bài nghiên cứu tùy theo đẳng.

Lớp tập huấn được tổ chức bởi Tổng cục TDTT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Sở VHTTDL Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm giúp các HLV môn Taekwondo có thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm bổ ích để phục vụ cho công tác huấn luyện.

Dự lễ tổng kết lớp học, các HLV và VĐV đã vinh dự được đón Tân chủ tịch Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU) - GS Lee Kyu Seok. Tại buổi gặp gỡ thân mật với các HLV và VĐV tham dự lớp bồi dưỡng, GS Lee Kyu Seok đã đánh giá cao sự phát triển của TTVN nói chung, trong đó đặc biệt là sự phát triển của bộ môn Taekwondo.

Theo GS Lee Kyu Seok, không giống như HLV các môn thể thao khác, HLV Taekwondo ngoài việc truyền dạy kỹ thuật, đòn thế,… cần phải dành thời gian để truyền tinh thần võ đạo, tinh thần hoà nhập với đời, sự cao thượng trong cuộc sống cho các VĐV.

P.Tấn

Print

Số lượt xem (962)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.