Menu

Long trọng Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Long trọng Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh

17 Tháng Mười Hai 2013

Long trọng Lễ kỷ niệm 54 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ (Ảnh:V.Duy)
Tại buổi lễ, trong bài diễn văn chào mừng, NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho biết: Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, tiền thân là trường Trung cấp Thể dục thể thao trung ương, được thành lập ngày 25 tháng 9 năm 1959. Hơn 2 năm sau, ngày 14 tháng 12 năm 1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã về thăm Trường. Đây là một vinh dự, là sự kiện vô cùng đặc biệt đối với nhà trường, Từ đó đến nay, ngày 14 tháng 12 hàng năm đã trở thành “Ngày hội truyền thống” của Trường đại học TDTT Bắc Ninh.

Trải qua 54 năm phát triển, trường đã có một đội ngũ hơn 300 cán bộ, giảng viên, trong đó có 2 nhà giáo ưu tú, 2 Giáo sư , 5 Phó Giáo sư, 42 Tiến sĩ, 125 Thạc sĩ và 130 Cử nhân. Hiện nay Nhà trường đang tiếp tục cử các cán bộ giảng dạy tham gia học Cao học, Nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước.

Quy mô đào tạo của Nhà trường ngày càng mở rộng với lưu lượng hiện nay là 5.000 sinh viên. Trước trường chỉ đào tạo được một loại hình cán bộ TDTT nhưng hiện nay, nhà trường đang tiến hành đào tạo 4 loại hình cán bộ là: Giáo viên TDTT, Huấn luyện viên các môn Thể thao, Cán bộ quản lý TDTT và Cán bộ Y học TDTT với các hình thức đào tạo và bậc học khác nhau.

Tính đến năm 2013, Nhà trường đã đào tạo được 45 khóa Đại học, 20 khóa Cao học, hơn 70 khóa chuyên tu, tại chức và hoàn thiện Đại học với gần 27.000 sinh viên, trong đó có hàng chục sinh viên của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào…

Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: V.Duy)

Ghi nhận những thành tựu mà trường TDTT Bắc Ninh đã làm được và hướng tới lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã giao 6 nhiệm vụ trọng tâm cho trường Bắc Ninh trong năm 2014. Trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với đó là việc phát động thi đua toàn diện trong cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động với các nội dung cụ thể, giải pháp thích hợp sát với từng đối tượng...

Đê làm được điều đó, Thứ trưởng đề nghị mỗi tập thể, đơn vị và cá nhân cán bộ viên chức trong trường cần tích cực hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác được giao, đồng thời tranh thủ khai thác tối đa sự hỗ trợ từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài trường, ở trong nước và quốc tế nhằm huy động sức mạnh tổng lực trong việc xây dựng và phát triển nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh – Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng – Bộ VHTTDL đã phát động phong trào thi đua “Học sinh, sinh viên các trường trực thuộc Bộ VHTTDL học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2013 – 2015 tới toàn thể trường TDTT Bắc Ninh.

 M.Đ

Print

Số lượt xem (1254)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.