Menu

Linh vật SEA Games 27 là biểu tượng của sự khôn ngoan, điềm tĩnh, may mắn, trung thành, thân thiện...

Linh vật SEA Games 27 là biểu tượng của sự khôn ngoan, điềm tĩnh, may mắn, trung thành, thân thiện...

28 Tháng Mười Một 2013

Linh vật SEA Games 27 là biểu tượng của sự khôn ngoan, điềm tĩnh, may mắn, trung thành, thân thiện...

Tại Myanmar cú được coi là con vật mang đến sự tốt lành và là biểu tượng may mắn của các gia đình. Nhiều gia đình đã dùng những con cú nhồi bông ở trong nhà coi đó là lá bùa may mắn.

Trang phục của 2 linh vật đều là longyis, quốc phục của Myanmar. Khuôn mặt của 2 linh vật cũng được cách điệu khá khéo léo với nụ cười thân thiện và đôi mắt đầy hạnh phúc. Trong suốt thời gian diễn ra SEA Games, cặp linh vật Shwe Yoe và Ma Moe sẽ đồng hành với các vận động viên tranh tài ở 33 môn thi.

Ban tổ chức SEA Games 27 chọn linh vật là đôi cú không chỉ để thể hiện những đặc tính như: khôn ngoan, điềm tĩnh, may mắn, trung thành, thân thiện... mà qua đó, nước chủ nhà Myanmar còn muốn gửi gắm một thông điệp đầy ý nghĩa: sự chào đón nồng nhiệt, sự hợp tác, hữu nghị và hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên khu vực.

Hình ảnh Cú Shwe Yoe (đực) và Ma Moe (cái) gắn với các sản phẩm như móc khóa, áo thun, nón… đã được bày bán từ rất sớm. Các phản phẩm lưu niệm được bày bán không quá cao, giá “cô” cú loại lớn khoảng 9 USD (180 ngàn đồng Việt Nam), “chú” cú loại nhỏ là 7 USD (5.800 kyats).

Vì giá cả không quá cao, nên các sản phẩm này đang rất hút khách. Các tình nguyện viên đã cho biết, do đang đợt quảng bá nên giá các sản phẩm này có giá khá “mềm”, nhưng đến SEA Games nhiều khả năng sẽ tăng chút ít.

BTC SEA Games 27 cung cấp sim miễn phí cho các VĐV

Mặc dù phí dịch vụ viễn thông tại Myanmar rất đắt đỏ, nhưng mới đây, BTC nước chủ nhà đã quyết định hỗ trợ toàn bộ số sim cho các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 27. Đây là một thông tin rất vui với các thành viên đoàn thể thao Việt Nam cũng như các đoàn tham dự SEA Games 27.

Theo đó, Bộ Bưu chính - Viễn thông Myanmar dự kiến sẽ phát hành 30.000 SIM điện thoại miễn phí cho các quan chức, HLV, VĐV của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 27. Dịch vụ Ytalk, một dịch vụ gọi điện quốc tế miễn phí sẽ được mở, để các VĐV tham gia SEA Games có thể liên lạc với gia đình, người thân và bạn bè trong suốt quá trình thi đấu.

Hiện, công ty VMG đang khẩn trương lắp các trạm gọi điện bằng dịch vụ Ytalk xung quanh những nơi có tổ chức SEA Games, chủ yếu là SVĐ hay các địa điểm thi đấu hơn 30 môn. Ngoài ra, một số địa điểm công cộng như sân bay, bến xe bus…cũng sẽ được lắp đặt trạm điện thoại để phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của các đoàn. Để sử dụng được dịch vụ ưu đãi này, các VĐV phải có thẻ Ytalk. Bộ Bưu chính Viễn thông Myanmar sẽ phát hành 30.000 sim điện thoại miễn phí cho các đoàn.

A.T

Print

Số lượt xem (1352)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.