Menu

Lễ xuất quân đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 7

Lễ xuất quân đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 7

12 Tháng Giêng 2014

Lễ xuất quân đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 7

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 7 gồm 172 thành viên, trong đó có 128 VĐV, tranh tài 6 môn thể thao gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Bóng bàn, Cờ vua, Boccia. Trong đó, các VĐV môn Boccia và 18 thành viên đi bằng kinh phí xã hội hóa và kinh phí của địa phương.

Chia sẽ những khó khăn của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Paralympic VN - Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Para Games 7 – ông Vũ Thế Phiệt cho biết: đại hội tổ chức 12 môn thể thao. Đoàn Việt Nam chỉ tham gia 6 môn, trong đó Boccia là môn thể thao rất mới, chúng ta tham gia để hội nhập với phong trào thể thao dành cho người khuyết tật của các nước. Việc giành vị trí Tốp các nước dẫn đầu tại Đại hội lần này là vô cùng khó khăn, bởi ngoài việc tham gia số môn ít, BTC Para Games lần này còn cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh và thay đổi liên tục các nội dung thi đấu. Tuy nhiên, với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và toàn xã hội, các VĐV Người khuyết tật Việt Nam xin hứa sẽ thi đấu hết mình để giành thành tích cao nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch Vĩnh Ái đánh giá cao thành tích cũng như sự nỗ lực, cố gắng của Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam trong việc phát triển phong trào Thể thao Người khuyết tật. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng căn dặn, trong thời gian ở tại Myanmar, các thành viên đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam nói chung, các VĐV Người khuyết tật nói riêng khắc phục khó khăn, cố gắng hết mình trong tập luyện và thi đấu để giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc…

Nhằm động viên tinh thần thi đấu của VĐV đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Công ty CP Truyền thông và tổ chức sự kiện EEC đã vận động và hỗ trợ kinh phí lễ xuất quân, tiệc tiễn đoàn... và 150 áo thun thể thao tặng các VĐV. Ngoài ra, EEC cùng Công ty TNHH cơ khí chính xác MienHua còn hỗ trợ 75 triệu đồng để tặng mỗi VĐV 500.000 đồng trước lúc lên đường.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đi bằng chuyên cơ của Vietnam Airlines từ TP.HCM sang Nay Pyi Taw (Myanmar) tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần 7.

P. Tấn

Print

Số lượt xem (1015)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.