Menu

Lễ thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 27

Lễ thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 27

12 Tháng Mười Hai 2013

Lễ thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 27

Màn trình diễn vô cùng độc đáo, hấp dẫn với các cô gái trong trang phục đại diện cho hơn 100 dân tộc cấu thành nên quốc gia Myanmar xinh đẹp, mến khách
(Ảnh: A.T)
Tung bay cùng Quốc kỳ Việt Nam còn có Quốc kỳ của 10 quốc gia trong khu vực trong đó có nước chủ nhà Myanmar. Trước đó, Ban tổ chức nước chủ nhà có màn trình diễn vô cùng độc đáo, hấp dẫn với các cô gái trong trang phục đại diện cho hơn 100 dân tộc cấu thành nên quốc gia Myanmar xinh đẹp, mến khách. Màn biểu diễn hát, múa truyền thống này cũng đã thể hiện được sự đa dạng trong văn hóa của Myanmar và những tình cảm nồng ấm mà người dân nơi đây dành cho các đoàn tham gia Đại hội.

Dự buổi lễ trang trọng diễn ra vào chiều 10/12/2013 tại Làng VĐV của SEA Games 27, đoàn Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar ông Phạm Thanh Dũng, lãnh đạo cùng đại diện cán bộ, VĐV đoàn TTVN tham dự SEA Games 27.

Phát biểu tại lễ Thượng Cờ, Trưởng làng thể thao Myo Hlanging khẳng định được chào đón các đoàn thể thao tới làng VĐV tại May Pyi Taw là niềm vinh dự của Ban tổ chức nước chủ nhà nói riêng và của toàn thể người dân Myanmar nói chung. Đây cũng là cơ hội quý giá để người dân Myanmar thể hiện sự nồng ấm đối với tất cả các thành viên tham dự Đại hội.

Thay mặt toàn thể cán bộ làm việc tại làng, Trưởng làng Myo Hlanging cũng hy vọng mọi thành viên các quốc gia Đông Nam Á dự Đại hội có mặt tại làng sẽ luôn cảm thấy thoải mái như ở nhà bởi Ban tổ chức đã nỗ lực hết sức để đảm bảo dịch vụ, cơ sở vật chất cũng như đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu nhất của hơn 4.800 "cư dân" làng VĐV như: quầy đổi tiền, siêu thị, nhà hàng, bưu điện...

Lễ thượng cờ là một biểu tượng của sự hợp tác thống nhất và đoàn kết giữa các nước tham dự SEA Games 26. Thông qua hoạt động thể thao lớn nhất khu vực ASEAN, các nước đã cùng tổ chức kéo cờ nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức xây dựng, phát huy vai trò và hình ảnh đoàn kết và cùng phát triển của Đông Nam Á.

A.T

Print

Số lượt xem (915)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.