Menu

Lễ ký kết khởi đầu cho sự hợp tác thành công trong tương lai giữa Việt Nam - Vương Quốc Anh

Lễ ký kết khởi đầu cho sự hợp tác thành công trong tương lai giữa Việt Nam - Vương Quốc Anh

09 Tháng Giêng 2014

Lễ ký kết khởi đầu cho sự hợp tác thành công trong tương lai giữa Việt Nam - Vương Quốc Anh

Lễ ký kết khởi đầu cho sự hợp tác thành công trong tương lai giữa Việt Nam - Vương Quốc Anh (Ảnh: Văn Duy)
Trong khuôn khổ của Bản ghi nhớ, Vương quốc Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc tổ chức thành công thế vận hội thể thao Olympic và Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralympic London năm 2012, phát huy tối đa những di sản từ Thế vận hội thể thao này nhằm giúp Việt Nam tổ chức thành công và bền vững Đại hội Thể thao châu Á 2019.

Theo đó, Vương quốc Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ các sự kiện Thế vận hội London 2012 để hỗ trợ cho công tác chuẩn bị Đại hội Thể thao châu Á 2019 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, chú trọng vào việc phát triển mạnh mẽ và bền vững các di sản kinh tế và thương mại; kết nối thương mại thông qua tổ chức những chuyến công tác từ Hà Nội đến Vương quốc Anh để tìm hiểu về việc tổ chức Thế vận hội 2012 cũng như phát triển lâu dài các di sản; Xúc tiến các cơ hội kinh doanh và đầu tư cho các doanh nghiệp của Vương quốc Anh trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á 2019; khuyến khích các doanh nghiệp Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn nhằm hỗ trợ công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á 2019 của Việt Nam; Tạo điều kiện thảo luận với Cơ quan Tài chính Xuất khẩu Anh quốc là cơ quan tín dụng Xuất khẩu chính thức của Vương quốc Anh, nhằm khai thác nguồn tài chính cho các dự án chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á 2019.

Cũng trong khuôn khổ của Bản ghi nhớ, Bộ VHTTDL dự định: chia sẻ tầm nhìn và kế hoạch để tổ chức thành công Đại hội Thể thao châu Á 2019, nhằm mang lại những di sản bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội; tạo điều kiện thuân lợi cho các sự kiện kết nối của các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp của Vương quốc Anh để trao đổi kinh nghiệm từ Thế vận hội London 2012 và xem xét áp dụng phù hợp các kinh nghiệm này cho Đại hội Thể thao châu Á 2019 tại Việt Nam; khuyến khích các cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp Vương quốc Anh và Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á năm 2019.

Chắc chắn rằng ngành TTVN sẽ có được nhiều kinh nghiệm quý báu về công tác tổ chức, điều hành từ một quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới cùng nền thể thao với thành tích nổi bật và cơ sở vật chất hiện đại như Vương Quốc Anh (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại Lễ ký kết, Ngài Grant Shapps, Quốc vụ khanh Vương quốc Anh cho biết: "Thế vận hội Thể thao London 2012 là một thành công vượt bậc và đã đem lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho nước Anh bao gồm khoảng 10 tỷ bảng Anh giá trị về thương mại và đầu tư. Vương quốc Anh rất mong muốn được chia sẻ di sản này cho các nước, đặc biệt là Việt Nam - là nước mà chúng tôi có quan hệ đối tác mạnh mẽ và ngày càng phát triển.

Chúng tôi tin tưởng rằng các doanh nghiệp Anh quốc cần tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới nổi như Việt Nam nhằm đảm bảo tăng trưởng dài hạn hơn. Rất nhiều các doanh nghiệp Anh Quốc, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần vào thành công của Thế vận hội Thể thao London 2012. Bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Anh quốc có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á 2019”.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định việc ký kết Bản ghi nhớ này được xem như dấu mốc quan trọng nhằm góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam -Vương Quốc Anh. Việt Nam và Vương quốc Anh đã trở thành những đối tác chiến lược, hy vọng mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt, hướng tới sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Qua sự kiện này, ngành TTVN sẽ có được nhiều kinh nghiệm quý báu về công tác tổ chức sự kiện thể thao tầm châu lục từ một quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới cùng nền thể thao với thành tích nổi bật và cơ sở vật chất hiện đại như Vương Quốc Anh.

A.T

Print

Số lượt xem (921)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.