Menu

Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK giải Futsal châu Á 2014

Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK giải Futsal châu Á 2014

24 Tháng Hai 2014

Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK giải Futsal châu Á 2014

 VCK Futsal Châu Á 2014 có 16 đội tuyển tham dự, chia vào 4 bảng A, B, C, D, mỗi bảng 4 đội. Do là nước chủ nhà nên đội tuyển Việt Nam cùng 3 đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại VCK năm 2012 là Nhật Bản, Thái Lan, Iran được vào thẳng và xếp là hạt giống tại 4 bảng.

Các đội bóng còn lại đã vượt qua vòng loại gồm: Lebanon, Kuwait, Iraq (khu vực Tây Á), Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan (khu vực Trung và Nam Á), Australia, Indonesia, Malaysia (khu vực Đông Nam Á), Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Hàn Quốc (khu vực Đông Á).

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng với Kuwait, TajikistanIraq. Đương kim vô địch Nhật Bản rơi vào bảng D cùng với các đội là Hàn Quốc, UzbekistanKyrgyzstan. Thái Lan – Á quân giải đấu được tổ chức năm 2012 nằm ở bảng C cùng với Li Băng, Đài Loan và Malaysia. Trong khi đó, đội hạng ba Iran sẽ đối mặt với thách thức lớn ở bảng B khi phải đối đầu với Úc, Trung Quốc và Indonesia.

Đội trưởng Futsal VN Nguyễn Bảo Quân (Ảnh:Đức Đồng )

Với kết quả bốc thăm này, ông Dato Alex Soosay – Tổng thư lý Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã nhận định với báo giới rằng đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, có khán giả nhà cổ vũ lại nằm ở bảng đấu gồm các đối thủ tương đối cân bằng nên thầy trò HLV Bruno Jose Garcia Formos hoàn toàn có cơ hội để tự tin cho một suất vào tứ kết.

Về phía Việt Nam, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch LĐBĐ Tp.HCM, nhận định: Giải Futsal châu Á năm nay quy tụ nhiều đội mạnh, vì thế, Futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Các đội bóng ở bảng A là ngang nhau vậy nên nếu thi đấu đúng thực lực, Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đề ra là nằm trong top 8 châu Á.

Theo lịch thi đấu được AFC chính thức công bố, giải vô địch Futsal Châu Á 2014 sẽ được tổ chức tại NTĐ Phú Thọ và SVĐ của trường ĐH Tôn Đức Thắng (Tp.HCM) từ ngày 30/4 đến 10/5 sắp tới. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với Iraq vào lúc 19h00 ngày 30/4.

Để chuẩn cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà này, đội tuyển Futsal Việt Nam dự kiến sẽ tập trung từ ngày 16/3 và bắt đầu đi tập huấn tại Tây Ban Nha từ ngày 9/4. Tại Tây Ban Nha thầy trò ông Bruno dự kiến sẽ có ít nhất 5 trận đấu giao hữu với các CLB Futsal đang thi đấu ở giải hạng Nhất Futsal Tây Ban Nha.

Có thể thấy, Futsal Việt Nam sẽ đặt nhiều kỳ vọng tại VCK Futsal Châu Á 2014. Minh chứng là ngay sau SEA Games 27, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có tân HLV mới Bruno Jose Garcia Formos thay HLV Sergio vừa kết thúc hợp đồng. Vị HLV người Tây Ban Nha này tuy chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng hy vọng với nhiều năm kinh nghiệm, ông sẽ giúp Futsal Việt Nam thi đấu tốt tại VCK Futsal Châu Á 2014, lọt vào top 8 châu Á (hiện Việt Nam xếp hạng 14) và được quyền tham dự VCK Futsal thế giới.

A.Đ

Print

Số lượt xem (957)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.