Menu

LĐBĐVN gặp gỡ và trao đổi thông tin định kỳ với các cơ quan truyền thông

LĐBĐVN gặp gỡ và trao đổi thông tin định kỳ với các cơ quan truyền thông

13 Tháng Bảy 2013

LĐBĐVN gặp gỡ và trao đổi thông tin định kỳ với các cơ quan truyền thông

Báo cáo tổng hợp tình hình các giải VĐQG - Eximbank 2013, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải cho biết: có thể thấy chất lượng chuyên môn các trận đấu V_League 2013, được nâng cao rõ rệt. Tính đến hết vòng 15 V-League, cuộc đua tranh vẫn đang diễn ra gay cấn cả ở đầu bảng và cuối bảng xếp hạng. Tốp đầu là sự đua tranh của 5 đội bóng, trong đó sự chênh lệch giữa đội đứng đầu (CLB HAGL, 27 điểm/15 trận) với đội đứng thứ 5 chỉ là 3 điểm (Thanh Hóa, 24 điểm/15 trận). Ở nhóm cuối BXH, CLB ĐTLA (11 điểm) đứng thứ 12 nhưng cũng chỉ cách 4 điểm với đội đứng thứ 10 là Becamex Bình Dương (15 điểm)...

Toàn cảnh buổi gặp (Ảnh: T.Thiện)

Năm nay, bên cạnh việc BTC, các chuyên gia đánh giá cao chất lượng chuyên môn các giải đấu thì việc thu hút đông đảo lượng khán giả tới sân được xem là một trong những điểm sáng của giải V-League (tính hết vòng 15) và Hạng nhất quốc gia (đã kết thúc). Cụ thể, lượng khán giả ở V_League trung bình có 9.766 người/trận (riêng SVĐ Lạch Tray, theo thống kê của BTC thì trong 5 trận sân nhà đã qua của V.HP, có 81.000 lượt khán giả đến sân cổ vũ); số bàn thắng được nâng lên 3,32 bàn/trận; 5,16 thẻ vàng/trận; 0,31 thẻ đỏ/trận. Ở giải hạng Nhất, số lượng khán giả đến sân trung bình có 3.645 người/trận; 3,12 bàn/trận; 4,88 thẻ vàng/trận; 0,23 thẻ đỏ/trận. Ngoài ra cũng cần ghi nhận thành tích ghi bàn của cầu thủ Lê Công Vinh (CLB SLNA), hiện anh là chân sút nội đầu tiên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới kể từ ngày V_League ra đời với 13 bàn /15 vòng đấu. Xếp sau là Cheikh Abass Dieng (CLB Thanh Hóa, 12 bàn) và Gonzalo (Hà Nội T&T, 11 bàn).

Tuy nhiên bên cạnh những tín hiệu vui, 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam vẫn còn một số tồn tại, trong đó có những nghi án tiêu cực. Theo thông tin từ ông Trần Duy Ly, trong 4 vòng đấu gần đây vẫn có 2-3 trận, cầu thủ đá chưa thể hiện được tinh thần đua tranh trung thực, quyết thắng, trong đó ở từng thời điểm của trận đấu hoặc ở một số cầu thủ, chất lượng và phong độ thi đấu giảm sút, gây hoài nghi về bản chất của trận đấu trước công luận. BTC giải đã có công văn gửi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Cục An ninh Chính trị nội bộ Tổng cục An ninh 2 (A83), Bộ CA, đề nghị điều tra nghiên cứu.

Đối với vấn đề trọng tài, ông Trần Duy Ly cho biết: vừa qua chỉ có 1-2 trường hợp sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nhưng sau khi nghiên cứu kỹ băng hình thì BTC, Ban Trọng tài kết luận rằng đây đơn thuần là do sai sót về chuyên môn, do lỗi nhận định chứ không phải vấn đề về tư tưởng.

Cũng liên quan tới công tác trọng tài, ông Nguyễn Tấn Hiền - quyền trưởng Ban Trọng tài, cho biết: “ở giai đoạn 2, chúng tôi đã rút kinh nghiệm chặt chẽ, củng cố tinh thần tinh thần để Ban Trọng tài thực sự là chỗ dựa cho trọng tài. Bóng đá Việt Nam cũng như Bóng đá thế giới, ở đâu cũng có sai sót, và những sai sót nếu không làm ảnh hưởng đến trận đấu thì chấp nhận được. Còn đối với những sai sót làm ảnh hưởng đến trận đấu thì chúng tôi sẽ xử lý theo Quy chế của Ban Trọng tài”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, BTC các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng đã trao cờ, hoa và 500 triệu đồng cho đội Quảng Ninh với thành tích Á quân giải Hạng nhất quốc gia, giành một suất tham dự V_League mùa giải tới.

Print

Số lượt xem (1077)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.