Menu

Làng VĐV SEA Games 27 sẽ chính thức mở cửa vào tháng 11

Làng VĐV SEA Games 27 sẽ chính thức mở cửa vào tháng 11

10 Tháng Mười 2013

Làng VĐV SEA Games 27 sẽ chính thức mở cửa vào tháng 11

Bản đồ bố trí khu vực ăn, ở của các quốc gia (Ảnh:seagames27.com)
Các cán bộ, VĐV, HLV, phóng viên các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội sẽ được Ban tổ chức bố trí tại Làng với 10 cụm nhà. Làng thể thao SEA Games 27 là một quần thể gồm khu vực luyện tập cùng các dịch vụ thiết yếu như: quầy đổi tiền, trung tâm giải trí, văn phòng làm việc của Ủy ban Olympic các quốc gia, trung tâm hành chính của Làng, trung tâm truyền hình và trung tâm báo chí...

Không giống với các kỳ SEA Games khác khi khu nhà ăn được bố trí là nơi tập trung cho tất cả thành viên các đoàn tham dự, tại SEA Games 27, Ban tổ chức đưa ý tưởng mỗi cụm nhà một nhà ăn riêng vào thực hiện.

Vị trí của Làng thể thao nằm ngay sát đường Pyinmana - Taungnyo và Sân vận động Wunna Theikdi (nơi diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội) sẽ rất thuận tiện cho thành viên các đoàn tham dự cũng như các đơn vị thông tin, truyền thông quan tâm tới sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm tại khu vực Đông Nam Á.

Chủ nhà SEA Games 27 là Myanmar quyết định chọn ngày khá đặc biệt để tổ chức lễ Khai mạc Đại hội lớn nhất khu vực là ngày có số tiến 11-12-2013. Đây được xem là một cách học hỏi việc chọn ngày tổ chức khai mạc của các Đại hội thể thao lớn như Olympics Bắc Kinh ngày 8-8-2008, SEA Games 26 tại Indonesia ngày 11-11-2011.

SEA Games 27 sẽ diễn ra tại 4 địa điểm là Nay Piy Taw, Yangon và Mandalay, bãi biển Ngwe Saung với 33 môn thể thao, 460 bộ huy chương. Trong đó thủ đô Nay Piy Taw là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và 27 môn thể thao tại hai khu liên hợp Wunna Theikdi, Zayar Thiri với các sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi…

 A.T

Print

Số lượt xem (891)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.