Menu

Kình ngư” Ánh Viên được nhận giải "Ấn tượng Vàng SEA Games"

Kình ngư” Ánh Viên được nhận giải "Ấn tượng Vàng SEA Games"

07 Tháng Ba 2014

Kình ngư” Ánh Viên được nhận giải "Ấn tượng Vàng SEA Games"

Ông Nguyễn Văn Tác - Cha của Ánh Viên nhận giải thưởng thay con gái (Ảnh:.C.Liêm )
Kình ngư số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Ánh Viên đã không có mặt tại buổi lễ trao thưởng này vì đang bận tập huấn tại Mỹ. Tại giải Spring Senior Championship (Mỹ) mới đây, Ánh Viên đã giành được 4 HCV, 2 HCB ở 6 nội dung. Phần thưởng cho giải "Ấn tượng Vàng SEA Games" mà Ánh Viên giành được là một chiếc xe Vespa trị giá hiện thời trên 80 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Tác - cha của Ánh Viên đã thay mặt con nhận giải thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Trung tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trng ương Đảng, Tư lệnh QK9 nhấn mạnh: “Ánh Viên đã trở thành một hiện tượng mới đầy ấn tượng của thể thao quân đội nói riêng, của thể thao châu lục nói chung”.

Tại SEA Games 27, Ánh Viên đạt phong độ tuyệt vời – trở thành nữ VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành 3 HCV môn bơi lội tại một kỳ SEA Games. Không chỉ có vậy, với thành tích 2 phút 14 giây 80, Ánh Viên đã phá sâu hai kỷ lục SEA Games do VĐV Indonesia nắm giữ ở nội dung 200 m ngửa nữ với 2 phút 15 giây 73. Còn ở nội dung 400 mét hỗn hợp nữ, với thành tích 4 phút 46 giây 16, cô gái Tây Đô đã phá kỷ lục 4 phút 50 giây 88 của VĐV Thái Lan. 

Chí Liêm


Print

Số lượt xem (901)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.