Menu

Khóa học đoàn kết Olympic dành cho HLV Cử tạ

Khóa học đoàn kết Olympic dành cho HLV Cử tạ

25 Tháng Mười 2013

Khóa học đoàn kết Olympic dành cho HLV Cử tạ

Khóa học lần này có sự tham gia của gần 40 HLV đến từ 22 CLB Cử tạ trên toàn quốc. Đây đều là những HLV có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Cử tạ tại từng địa phương nói riêng và Cử tạ Việt Nam nói chung trong thời gian qua, trong đó có những HLV xuất phát đã từng là VĐV đỉnh cao giành thành tích xuất sắc tại các sân chơi lớn mang tầm châu lục, thế giới như cựu VĐV Hoàng Anh Tuấn...

Toàn cảnh lớp học (Ảnh: Văn Duy)
Tại khóa học các học viên sẽ được trang bị kiến thức mới, hiện đại nhất trên thế giới về môn Cử tạ dưới sự giảng dạy của giảng viên quốc tế người Hunggary - GS. Szabo Andras Sandor. Từ đó, các học viên sẽ có dịp tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm huấn luyện (cả lý thuyết và thực hành) để áp dụng vào điều kiện thực tiễn tại Việt Nam mang lại kết quả tốt nhất, góp phần đưa bộ môn Cử tạ của Việt Nam ngày càng tiến mạnh và xa hơn trên đấu trường quốc tế, thế giới và châu lục.

Phát biểu tại lễ khai giảng ông Lâm Quang Thành nhấn mạnh: Cử tạ là 1 trong 5 môn Thể thao nằm trong nhóm 1 (đầu tư trọng điểm) của Thể thao Việt Nam, do vậy khóa học tổ chức lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV đang phụ trách công tác huấn luyện môn Cử tạ tại các địa phương trên toàn quốc. Thông qua khóa học, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành mong muốn các học viên cần cố gắng, nghiêm túc và tập trung trong học tập để thu lượm được những kiến thức bổ ích, quý báu từ giảng viên hàng đầu về môn Cử tạ hiện nay - GS. Szabo Andras Sandor. Những kiến thức ấy không chỉ đơn thuần là phương pháp huấn luyện thông thường mà mục đích cao hơn mà khóa học muốn hướng tới cho các học viên đó chính là tìm hiểu sâu hơn về y sinh học, dinh dưỡng dành cho từng lứa tuổi, từng hạng cân của mỗi VĐV từ đó các HLV Việt Nam sẽ vận dụng vào thực tiễn đưa ra những phương pháp huấn luyện hiệu quả và phù hợp nhất.

Chia sẻ cảm xúc về khóa học, GS. Szabo Andras Sandor tỏ rõ niềm vui, hạnh phúc khi lần đầu tiên đến với Việt Nam đã được các học viên và bạn bè cháo đón rất nồng hậu, mến khách. Ông hy vọng, với những kiến thức của mình cùng sự nghiêm túc và ý thức học tập cao của các học viên, khóa học sẽ thành công tốt đẹp và đạt chất lượng tốt.

N. H

Print

Số lượt xem (1040)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.