Menu

Khai mạc trọng thể Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ lần thứ VII năm 2013

Khai mạc trọng thể Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ lần thứ VII năm 2013

16 Tháng Mười Hai 2013

Khai mạc trọng thể Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ lần thứ VII năm 2013

Mở màn chương trình khai mạc Đại hội TDTT là màn diễu hành của các đoàn VĐV tham dự Đại hội. Tiếp đó, ngọn lửa của Đại hội TDTT đã được 5 VĐV tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ rước về Nhà thi đấu TDTT tỉnh và được ông Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy thắp sáng trên đài lửa của Đại hội.

Theo phát biểu của ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Đại hội, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh, chỉ trong vòng 5 tháng (từ tháng 3 đến tháng 8), Đại hội TDTT cấp xã, huyện đã được tổ chức thành công ở các đơn vị, tạo không khí sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đại hội TDTT cấp cơ sở đã góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh với 42.733 vận động viên dự giải cấp xã và 6.774 vận động viên tham dự Đại hội TDTT cấp huyện ở tất cả 13 môn thi. Thông qua Đại hội TDTT cấp cơ sở đã tuyển chọn được hơn 2000 vận động viên tham dự ở Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Tại Đại hội TDTT cấp tỉnh các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 12 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Quần vợt, Vật dân tộc, Chạy việt dã, Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh trong sân, Cờ vua, Cờ tướng, Bắn nỏ và Kéo co. Đây là dịp để tuyển chọn những VĐV xuất sắc của tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, tạo cơ hội khẳng định vị thế của TDTT tỉnh trên đấu trường khu vực và toàn quốc.Hiện đã tổ chức xong 5 môn ở Đại hội TDTT cấp tỉnh chỉ còn 7 môn là: Điền kinh, Cờ vua, Cờ tướng, Bóng bàn, Cầu lông, Bắn nỏ và Kéo co sẽ diễn ra tại Nhà luyện tập và thi đấu thể thao tỉnh và Sân vận động tỉnh từ ngày 14/12 đến hết ngày 19/12.

Phần Hội của Lễ khai mạc là các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Phú Thọ đổi mới – Phát triển” với sự tham gia biểu diễn của hơn 700 em học sinh và các chiến sĩ lữ đoàn 604, Quân khu II. Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 3 chương: Chương I. “Rạng rỡ truyền thống Đất Tổ Hùng vương”; Chương II: “Thể dục Thể thao Phú Thọ - khát vọng và tỏa sáng”; Chương III:  “Phú Thọ đổi mới và phát triển”.

KC

Print

Số lượt xem (1207)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.