Menu

Kết thúc vòng 1 V-League 2014: Hà Nội T&T tạm dẫn đầu

Kết thúc vòng 1 V-League 2014: Hà Nội T&T tạm dẫn đầu

14 Tháng Giêng 2014

Kết thúc vòng 1 V-League 2014: Hà Nội T&T tạm dẫn đầu

Trong ngày mở màn V-League 2014, tâm điểm chính là cặp đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương trên SVĐ Hàng Đẫy. Đáng chú ý ở chỗ, Hà Nội T&T là đương kim vô địch, còn Bình Dương sau sự đầu tư lực lượng mạnh mẽ, họ được xếp là một trong những ứng cử viên số 1 năm nay. Và đúng như sự kỳ vọng từ người hâm mộ, hai đội đã cống hiến một trận cầu hay, kịch tính và mãn nhãn.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T sớm chủ động kiểm soát thế trận với sự cơ động vủa Văn Quyết và Samson. Tuy nhiên, B.Bình Dương lại là đội suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số trước khi ở phút thứ 8, từ đường chuyền của Abass, Anh Đức đệm bóng trong tư thế thoải mái nhưng không thể chiến thắng thủ thành Dương Hồng Sơn của Hà Nội T&T.

Mặc dù vậy, niềm vui của đội khách cũng không phải chờ lâu, phút 35, Abass đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu khi tung cú sút trong vòng cấm chạm chân Gonzalo đi đổi hưởng bay vào lưới. Tỉ số 1-0 được mở cho B.Bình Dương và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngay phút đầu hiệp hai, Hà Nội T&T đã có bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ một tình huống không hiểu ý nhau của Tấn Trường và một hậu vệ B.Bình Dương, bóng văng ra và Hector đã tung ra một cú sút xa uy lực, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây có thể xem là bước ngoặt của trận đấu.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội T&T chơi thăng hoa. Phút 57, pha đột phá và kiến tạo của Samson, Gonzalo đã dễ dàng đệm bóng vào lưới, đưa Hà Nội T&T vươn lên dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, phút 66, Samson tung cú đặt lòng ngoài vòng cấm rất đẹp mắt, nâng tỉ số lên thành 3-1 rồi 4-1 sau cú sút phạt có phần may mắn của Gonzalo.

Những phút cuối trận, B.Bình Dương mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 (phút 90) sau cú sút cận thành của Trọng Hoàng. Thủ môn Hồng Sơn dù đã phán đoán đúng nhưng không thể cản được cú sút rất căng của cựu đội trưởng SLNA.

Chung cuộc, Hà Nội T&T đánh bại B.Bình Dương 4-2 và giành ba điểm đầu tiên tại V.League 2014.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 1 V_League 2014:

Than Quảng Ninh 0-1 SLNA

Đồng Nai 2-2 V.Ninh Bình

SHB ĐN 3-1 ĐTLA

QNK Quảng Nam 1-0 HV.An Giang

V.Hải Phòng 0-0 Thanh Hoá

Như vậy, sau khi kết thúc vòng 1 V-League, CLB Hà Nội T&T dẫn đầu BXH nhờ chỉ số phụ. Cùng có được 3 điểm nhưng xếp sau lần lượt là SHB Đà Nẵng, SLNA và QNK Quảng Nam.

A.Đ

Print

Số lượt xem (863)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.