Menu

Kết thúc giải Cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc

Kết thúc giải Cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc

26 Tháng Mười Một 2013

Kết thúc giải Cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc

Kỳ thủ Đào Thiên Hải đã xuất sắc giành chức vô địch nam (Ảnh: T.Phúc)

Mặc dù thiếu vắng một số gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Phạm Lê Thảo Nguyên,.. hay Lê Quang Liêm và đương kim vô địch nữ quốc gia Nguyễn Thị Mai Hưng... nhưng các trận đấu vẫn không vì thế mà kém phần quyết liệt và hấp dẫn.

Tại bảng nam, trong số 18 gương mặt xuất sắc nhất, đại diện cho các tỉnh thành như: Bình Dương, Bắc Giang, Bà Rịa Vũng Tàu,  Cần Thơ, Kiên Giang, Quân đội, Hải Phòng, Hà Nội, Lâm Đồng và Quảng Ninh, kỳ thủ Đào Thiên Hải của Tp Hồ Chí Minh (hệ số elo 2512) được đánh giá cao và là hạt giống số 1 của giải.

Trong suốt 9 ván đấu, kỳ thủ Đào Thiện Hải luôn có mặt ở tốp dẫn đầu. Và ở ván cuối ngày 25/11, Đào Thiện Hải không mấy khó khăn cầm hòa Nguyễn Văn Huy (elo 2427) để chính thức đăng quang chức Vô địch với 6,5 điểm sau 9 ván.

Bên cạnh đó, Nhà Vô địch U10 thế giới Nguyễn Anh Khôi cũng là tâm điểm được giới chuyên môn đánh giá cao. Mặc dù có hệ số elo kém hơn so với các đàn anh (hệ số elo 2102 và là hạt giống thứ 13), nhưng Anh Khôi đã gây bất ngờ khi qua mặt hàng loạt những tên tuổi như Cao Sang (elo 2499, hạt giống số 2), Phạm Chương (elo 2427, hạt giống số 3), Hoàng Cảnh Huấn (elo 2352, hạt gống số 4),... để giành ngôi vị Á quân khi giành 6 điểm. 2 kỳ thủ là Phạm Chương và Cao Sang cũng giành 6 điểm.

Còn ở bảng nữ, cuộc đua đến chức Vô địch nữ hấp dẫn đến phút cuối bởi có đến 3 kỳ thủ cùng được 6 điểm sau 8 ván là Nguyễn Thị Thanh An (elo 2219), Hoàng Thị Bảo Trâm (elo 2261), Lương Phương Hạnh (elo 2098). Đây đều là những kỳ thủ hàng đầu của đoàn Hà Nội.

Ở ván thứ 9 - ván đấu quyết định đối với các kỳ thủ nữ. Phương Hạnh lại để thua Phạm Thị Thu Hiền (elo 2138) trong khi  Bảo Trâm không chiến mà vẫn có chiến thắng để có điểm thứ 7 vì đối thủ Nguyễn Quỳnh Anh bỏ cuộc. Tuy nhiên, Thanh An đã vượt qua áp lực lớn để thắng Nguyễn Thị Thu Huyền (elo 2046). Với kết quả này, Thanh An có cùng 7 điểm với Bảo Trâm nhưng đã đoạt ngôi Vô địch nữ nhờ hơn đối thủ về hiệu số phụ.  

Tuyến Phúc

Print

Số lượt xem (1258)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.