Menu

Indonesia trao thưởng 94 tỷ Rp (166 tỷ VNĐ) cho VĐV đoạt Huy chương SEA Games 27

Indonesia trao thưởng 94 tỷ Rp (166 tỷ VNĐ) cho VĐV đoạt Huy chương SEA Games 27

08 Tháng Mười Hai 2013

Indonesia trao thưởng 94 tỷ Rp (166 tỷ VNĐ) cho VĐV đoạt Huy chương SEA Games 27

Theo đó, mỗi HCV sẽ mang về cho VĐV Indonesia 200 triệu Rp (hơn 350 triệu đồng), HCB được 50 triệu Rp (gần 90 triệu đồng) và HCĐ được 30 triệu Rp (hơn 50 triệu đồng).

Riêng đội tuyển Bóng đá U-23 Indonesia được treo thưởng khủng. Cụ thể, nếu giành chức Vô địch, các thành viên tuyển U-23 Indonesia sẽ được khoản tiền thưởng trị giá 2 tỉ Rp, tương đương hơn 3,5 tỉ đồng.

Bộ trưởng Roy Suryo cho biết “Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề tiền thưởng. Chính phủ Indonesian muốn thể hiện sự quan tâm đến các VĐV và đánh giá cao những nỗ lực của họ khi đại diện đất nước thi đấu tại SEA Games 2013. Đáp lại, VĐV phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”. Theo tờ Jakarta Globe (Indonesia), Bộ trưởng Roy Suryo đã  đấu tranh quyết liệt để có được số tiền thưởng hấp dẫn trên hòng đủ sức khích lệ VĐV Indonesia thi đấu tại SEA Games 2013. Số tiền thưởng khổng lồ này được trích từ ngân sách nhà nước của năm 2014. Do vậy, các VĐV giành huy chương SEA Games phải đợi đến năm 2014 mới được nhận tiền thưởng.

Tuyển Bóng đá nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 27

Theo tin từ Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam, hôm qua (6/12) đội tuyển Bóng đá nữ Indonesa đã chính thức xin rút khỏi danh sách tham dự SEA Games 27 vì lý do thiếu kinh phí và không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Với sự vắng mặt của tuyển nữ Indones, bảng A chỉ còn có ba đội là Việt Nam, Philippines và chủ nhà Myanmar nên lịch thi đấu sẽ có sự thay đổi. Và theo lịch cũ, đội tuyển Indonesia sẽ có trận đấu  đầu tiên vào ngày 9/12 gặp   U23Campuchia.

Thái Lan chi 300 triệu bath (210 tỷ VNĐ) chuẩn bị cho SEA Games 27

Thái Lan là quốc gia có nền thể thao mạnh nhất trong khu vực và luôn thống lĩnh vị trí top đầu ở các kỳ SEA Games. Tại SEA Games 27, Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu giành khoảng trên 100 HCV, nhắm đến một trong ba thứ hạng đầu tiên. Ngay môn thi đấu đầu tiên của SEA Games - Chinlone, các VĐV đoàn Thái Lan đã giành 2 HCV và tạm đứng vị trí thứ Nhất trên bảng xếp hạng. Với thành tích 2 HCV mà đội tuyển Chinlone giành được, Bộ Thể thao Thái Lan đã quyết định “thưởng nóng” các VĐV Chinlone nước này 200 nghìn bạt cho mỗi HCV giành được (tương đương hơn 131 triệu đồng). Nguồn tiền thưởng được trích từ Quỹ Phát triển Thể thao quốc gia Thái Lan.

Phúc Tuyến

Print

Số lượt xem (833)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.