Menu

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực II năm 2013

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực II năm 2013

03 Tháng Mười Một 2013

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực II năm 2013

Kéo co - môn thể thao dân tộc sẽ có mặt trong hội thi (Ảnh: NN)
Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực II năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 10-16/11/2013, tại thành phố Pleiku với sự tham dự của 15 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Phước, Tây Ninh,TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum,  Lâm Đồng và Gia Lai.

Hội thi được tổ chức nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân các dân tộc thiểu số; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn liền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở. Cũng thông qua Hội thi nhằm khai thác và phát triển môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Để Hội thi diễn ra an toàn, thành công và đạt chất lượng chuyên môn cao, ngày 26 tháng 9, Đoàn công tác của Tổng cục TDTT đã vào làm việc với Ban Tổ chức địa phương tỉnh Gia Lai để rà soát công tác chuẩn bị cho Hội thi. Mặc n nhiều khó khăn, song với cương vị đơn vị chủ nhà, ngành VHTTDL tỉnh Gia Lai đã nỗ lực hết nh trong công tác chuẩn bị quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác tổ chức Hội thi lần này. Đây cũng vinh dự tự hào của Gia Lai trong việc góp phần quan trọngo việc thực hiện chính sách dân tộc theo tinh thần Nghị quyết 05 của Chính phủ.

Với tinh thần ấy các tỉnh đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, đặc biệt việc khắc phục cơn bão số 10 và 11 và đã tạo mọi điều kiện cho bà con các dân tộc thiểu số có mặt tham dự Hội thi tại Gia Lai như các tỉnh Quảng Nam, Bình Đinh, Quảng Ngãi, Đăk Nông...

Trần Mạnh Hùng

Print

Số lượt xem (1323)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.