Menu

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm – Văn nghệ - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ V – 2013

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm – Văn nghệ - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ V – 2013

21 Tháng Mười 2013

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm – Văn nghệ - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ V – 2013

Ông Ngũ Duy Anh chủ trì buổi họp báo (Ảnh: Y.Trang)
Tại cuộc họp báo ông Nguyễn Văn Minh cho biết: "Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm - Văn nghệ - Thể thao các trường sư phạm toàn quốc là một phong trào rèn luyện, nâng cao các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường sư phạm".

Từ năm 1997 đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm tổ chức Hội thi định kỳ 4 năm lần. Xen kẽ với Hội thi là các hoạt động văn hóa thể thao lớn khác như Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội thể thao học sinh, sinh viên... Trải qua 4 lần tổ chức với sự tham gia của các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm đến từ mọi miền Tổ quốc, Hội thi đã trở thành hoạt động uy tín, chất lượng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công chúng và góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Y.Trang)

Năm 2013, Hội thi lần thứ V này sẽ diễn ra tại Trường ĐHSP Hà Nội từ ngày 21 - 28/10 với sự tham gia của 16 trường đại học và 16 trường cao đẳng sư phạm. Các đội đến tham gia Hội thi sẽ tranh tài ở 3 phần thi: Nghiệp vụ sư phạm, thi Văn nghệ và thi Thể thao.

Ở nội dung Nghiệp vụ Sư phạm (diễn ra tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) các thí sinh sẽ được phân thành 2 nhóm (nhóm các trường đại học, nhóm các trường cao đẳng và trung cấp) thi những nội dung: Hiểu biết về sư phạm; xử lý tình huống sư phạm; hùng biện; đồ dùng dạy học tự làm. Nét mới từ phần thi này chính là việc thí sinh được chọn, chuẩn bị trước phần thi của mình theo đúng chuyên ngành, chuyên môn.

Nội dung thi Văn nghệ diễn ra tại Trường Đại học Giao thông Vận tải với chủ đề “Chúng ta là sinh viên sư phạm”. Các thí sinh sẽ thể hiện những ca khúc như: tình yêu đối với quê hương, đất nước, đối với Đảng, Bác Hồ; ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh nghề dạy học (những ước mơ, tình cảm của tuổi trẻ học sinh, sinh viên dưới mái trường sư phạm); phê phán những thói hư tật xấu, những biểu hiện lệch lạc, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc và đạo đức của nghề sư phạm.

Phần thi Thể thao (diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trường THPT Amsterdam - Hà Nội), các thí sinh sẽ dự thi các môn: Nhảy cao, Nhảy xa, Đẩy tạ, chạy 100m và 800m, Đá cầu (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp), Cờ vua, Cầu lông, Bóng chuyền, Đẩy gậy và Aerobic.

Kết thúc các phần thi, BTC sẽ tiến hành trao huy chương ngay tại các địa điểm thi đấu. Có tổng số 492 huy chương các loại trong đó Hội đồng thi Nghiệp vụ Sư phạm: 36 HCV, 60 HCB, 72 HCĐ; Hội đồng thi Văn nghệ: 30 HCV, 40 HCB, 70 HCĐ; Hội đồng thi Thể thao: 46 HCV, 46 HCB, 92 HCĐ.

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm – Văn hóa - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ V sẽ chính thức khai mạc vào 7 giờ 30 sáng ngày 21/10 và bế mạc vào 19 giờ ngày 27/10/2013, tại Nhà thi đấu của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cũng tại lễ bế mạc, BTC sẽ trao cờ Xuất sắc cho 10 đơn vị xếp hạng từ thứ 1 đến thứ 10; cờ Khá cho 10 đơn vị xếp từ thứ 11 đến 20.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1171)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.