Menu

Hội thảo góp ý dự thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

Hội thảo góp ý dự thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

27 Tháng Sáu 2014

Hội thảo góp ý dự thảo Đề án tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe ông Vũ Trọng Lợi – Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng trình bày khái quát những nội dung của bản dự thảo. Theo đó, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sẽ được tổ chức ở An Giang (địa phương đăng cai chính) và một số tỉnh khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Dự kiến, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ có 36 môn thi đấu (49 phân môn) với hơn 600 bộ huy chương. Các môn thi đấu sẽ tập trung vào 10 môn trọng điểm loại I, 22 môn trọng điểm loại II và 4 môn thể thao cần khuyến khích phát triển. Dự kiến, thời gian tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8/2018.

Ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng báo cáo khái quát dự thảo Đề án tổ chức Đại hội các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII (Ảnh: Văn Duy)
Những vấn đề về quan điểm, quy mô, thời gian và địa điểm tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo. Các đại biểu đều cho rằng, quan điểm của Đề án cần phải nhấn mạnh hơn nữa vai trò và tầm quan trọng của việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc. Bởi đây là một sự kiện Thể dục thể thao có quy mô lớn nhất ở nước ta được tiến hành trong cả nước.

Về số lượng các môn thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, đại biểu Nguyễn Đình Lân – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội nêu ý kiến: Số lượng các môn của Đại hội TDTT toàn quốc nên tập trung hướng vào các môn Olympic, ASIAD, nên gút lại các môn thể thao dân tộc vì kỳ Đại hội này là bước chuẩn bị lực lượng VĐV đỉnh cao thi đấu tại các Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới như: Đại hội thể thao Olympic trẻ 2020, Đại hội thể thao Olympic năm 2020 và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Toàn cảnh buổi Hội thảo (Ảnh: Văn Duy)
Vấn đề giao thông, ăn, ở cũng như điều kiện hạ tầng cơ sở vật chất của đơn vị đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII – An Giang cũng như việc bố trí thi đấu ở 13 tỉnh ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long cũng là một trong những băn khoăn của các đại biểu tham dự Hội thảo. Đại biểu Nguyễn Đương Bắc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh cho biết: Việc tổ chức Đại hội TDTT  toàn quốc ở 13 tỉnh có thể dẫn đến công tác quản lý, chỉ đạo thi đấu của các đoàn thể thao gặp nhiều khó khăn, vì vậy cần bố trí các địa điểm thi đấu một cách hợp lý hơn.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn nhấn mạnh: Qua Hội thảo, Ban soạn thảo Đề án tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp và sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.

V.A

Print

Số lượt xem (1733)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.