Menu

Hội nghị SEA-RADO: hướng đến nền thể thao trong sạch

Hội nghị SEA-RADO: hướng đến nền thể thao trong sạch

26 Tháng Hai 2014

Hội nghị SEA-RADO: hướng đến nền thể thao trong sạch

Hội nghị Ban chấp hành SEA-RADO năm 2014 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng, chống doping, từ đó thống nhất phương hướng, đề ra giải pháp phù hợp đối với hoạt động phòng chống doping trong năm 2014 và những năm tiếp theo của các quốc gia trong khu vực.

Hội nghị cũng đã đánh dấu một mốc quan trọng về phòng chống doping ở Việt Nam, đồng thời khẳng định sự quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển một nền thể thao trong sạch, vững mạnh, chuẩn bị tổ chức sự kiện thể thao lớn tại Việt Nam như: Đại hội thể thao Bãi biển châu Á 2016, ASIAD 2018.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành phát biểu khai mạc tại Hội nghị (Ảnh: Văn Duy)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Lâm Quang Thành nhấn mạnh: Năm 2004, Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức WADA và đã ký cam kết tuân thủ Luật phòng chống Doping trong thể thao. Với mục tiêu ngăn ngừa, kiểm soát việc sử dụng các chất bị cấm, hướng tới việc xây dựng một nền thể thao trong sạch tại Việt Nam, năm 2012, Trung tâm Doping và Y học thể thao Việt Nam được thành lập và được WADA, SEA-RADO công nhận là thành viên chính thức của 2 tổ chức quan trọng này. Việc đăng cai tổ chức hội nghị và khóa tập huấn quản lý kết quả xét nghiệm doping của Việt Nam là một bước đi thể hiện sự quyết tâm của Việt Nam trong việc phòng, chống sử dụng các chất bị cấm trong hoạt động thể thao.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm về hoạt động chống doping của các nước trong năm 2013, hoạt động chống doping tại SEA Games 27 - Myanmar; đồng thời đề ra các phương hướng hoạt động trong năm 2014; tổ chức tập huấn chuyên môn về quản lý kết quả doping cho các nước; thảo luận việc thực hiện luật thế giới chống doping năm 2015.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Văn Duy)

Song song với hội nghị lần này, WADA và SEA-RADO cũng đồng thời tổ chức tập huấn chuyên môn về quản lý kết quả xét nghiệm doping, thảo luận việc thực hiện Luật phòng chống doping cho các học viên đến từ 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Lớp tập huấn  diễn ra trong hai ngày 26-27/2.

V.A

Print

Số lượt xem (828)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.