Menu

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: điểm sáng CLB Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: điểm sáng CLB Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam

24 Tháng Hai 2014

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: điểm sáng CLB Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam

Tiếng lành đồn xa, quả đúng không sai, bởi tuy mới ra đời được hơn 1 năm, nhưng Câu lạc bộ Dưỡng sinh - Thể dục, thể thao - Văn hóa, văn nghệ xóm Nam, xã Đồng Tiến (Phổ Yên) đã được nhiều người dân trong tỉnh biết đến. Câu lạc Bộ Dưỡng sinh - Văn nghệ của xóm Nam mới đầu chỉ có 17 hội viên, nhưng nhờ các hoạt động của CLB ngày càng phong phú và đi vào nề nếp nên số hội viên không ngừng tăng. Đến nay, CLB đã có tổng số 33 hội viên.

Cứ đúng 19h30 vào các tối 3-5-7 hàng tuần, các hội viên đã có mặt đông đủ tại nhà văn hoá để tham gia tập luyện Thể dục Thể thao, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ. Điều đáng nói là các hội viên của Câu lạc bộ ai cũng rất chăm chỉ tham gia sinh hoạt đều đặn. Trong đó, việc tập luyện dưỡng sinh đươc thực hiện vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần với những động tác từ đơn giản đến phức tạp. Đến nay, các hội viên đều thành thạo 12 động tác xoa mặt vào lúc sáng sớm; vẩy tay theo phương pháp Đạt Ma Dịch Cân Kinh; cách sử dụng thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày để phòng và chữa bệnh.

Cùng với rèn luyện dưỡng sinh để nâng cao sức khoẻ, đến với CLB, các hội viên còn được thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ, do chính các hội viên biểu diễn. Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, luyện văn nghệ nâng cao thể chất, tinh thần, các hội viên trong CLB còn quan tâm giúp nhau rèn luyện “lời ăn tiếng nói” sao cho có văn hóa, sống với nhau sao cho có nghĩa, có tình để làm gương cho con cháu noi theo.

Từ khi CLB dưỡng sinh - văn nghệ xóm Nam ra đời, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong xóm được nâng lên rõ rệt. Vào mỗi dịp Lễ, Tết như Trung thu, Ngày hội đoàn Kết các dân tộc... CLB luôn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ góp phần tạo không khí vui tươi cho nhân dân. Bên cạnh các hoạt động trên, CLB còn tổ chức cho hội viên về Hà Nội viếng Lăng Bác; thăm Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên; tổ chức giao lưu với CLBDS xóm Quảng Ninh 4 (xã Đồng Tiến), CLBDS xóm Duyên Bắc và Trường Thọ (xã Tân Hương)…

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng ban công tác Mặt trận xã Đồng Tiến cho biết: Trong phong trào thi đua chung của xóm Nam, Câu lạc bộ Dưỡng sinh - Văn nghệ đóng vai trò đầu tàu, được tổ đảng, các đoàn thể quần chúng và nhân dân trong xóm ghi nhận, tin tưởng. Câu lạc Bộ Dưỡng sinh - Văn nghệ còn là nòng cốt trong việc đón nhận tài trợ của tổ chức Bánh mỳ Thế giới  (BfdW) và Mitsereo (CHLB Đức), do Trung tâm hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em phối hợp tổ chức.

Trong thời gian tới mục tiêu của Câu lạc bộ Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam là duy trì sinh hoạt có nền nếp, có chất lượng; đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên và người dân trong xóm. Hưởng ứng các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao trong và ngoài xã. Cùng với đó là vận động thêm nhiều người dân trong xóm, xã tập thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Với nhiều hoạt động phong phú, Câu lạc bộ Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam, xã Đồng Tiến - huyện Phổ Yên Thái Nguyên được coi là điểm sáng trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nếu mô hình này được nhân rộng ra khắp các địa phương trong xã, trong huyện chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của người dân.

Học tập tấm gương Bác không phải là những vấn đề to tát, mà học Bác ngay ở những việc tưởng như đơn giản như rèn luyện sức khoẻ, học những lời hay ý đẹp trong cuộc sống hàng ngày... và đó cũng là cách học tập và làm theo tấm gương Bác của CLB Dưỡng sinh - Văn nghệ xóm Nam đã làm.

T.Thái

Print

Số lượt xem (1190)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.