Menu

Hiệp hội Paralympic Việt Nam báo cáo kế hoạch chuẩn bị Asian Para Games 2

Hiệp hội Paralympic Việt Nam báo cáo kế hoạch chuẩn bị Asian Para Games 2

04 Tháng Ba 2014

Hiệp hội Paralympic Việt Nam báo cáo kế hoạch chuẩn bị Asian Para Games 2

Theo báo cáo của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, năm 2013, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị lực lượng tham dự các Đại hội thể thao người khuyết tật quốc tế và các giải thể thao dành cho người khuyết tật năm 2013, đồng thời tích cực vận động tài trợ cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam (TTNKTVN) để thưởng nóng cho các VĐV đạt thành tích cao tại các giải quốc tế.

PTCT Phạm Văn Tuấn báo cáo kế hoạch chuẩn bị Asian Para Games 2 (Ảnh: M.Đ)

Trong năm 2013 đoàn TTNKTVN tham gia nhiều sự kiện lớn và đã gặt hái được nhiều thành công. Trong đó có thể kể đến thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật trẻ châu Á tại Malaysia với thành tích 1 HCV, 4HCB, 2HCĐ, đứng thứ 6/40 quốc gia tham dự; Tại ASEAN Para Games 7 – Myanmar tổ chức tháng 1/2014 vừa qua, đoàn TTNKTVN đã giành được 48HCV, 66HCB, 72HCĐ, phá 6 kỷ lục châu Á, 19 kỷ lục Đông Nam Á; hay VĐV Phạm Đức Trung – đơn vị Hà Nội giành HCV đơn nam tại giải Vô địch Cầu lông thế giới tổ chức tại Dortmund, Đức…

Những thành công trong năm 2013 chính là bước đệm để TTNKTVN tự tin hướng đến nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 là Asian Para Games 2. Dự kiến, Asian Para Games 2 sẽ được tổ chức từ ngày 18-24/10/2014 tại Incheon, Hàn Quốc.

Theo quy định của Ủy ban thể thao người khuyết tật châu Á (APC), các VĐV được tham dự chính thức Đại hội sẽ phải tham dự các giải đấu quốc tế của từng môn trong hệ thống tổ chức của Ủy ban thể thao người khuyết tật thế giới (IPC), thành tích đạt được sẽ so sánh với thành tích chuẩn theo quy định đối với các môn: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Bắn súng do APC quy định; các VĐV của các môn còn lại sẽ được lựa chọn trên cơ sở thành tích gần nhất trong bảng thứ hạng do APC và IPC công bố.

Để chuẩn bị cho Asian Para Games 2, theo ông Phạm Văn Tuấn, TTNKTVN sẽ chia làm 2 đợt tập huấn. Cụ thể: Đợt 1 từ ngày 1/3 đến ngày 15/10 với 22 VĐV, HLV; Đợt 2 từ ngày 1/7 đến ngày 15/10/2014. Đợt 2 sẽ gồm các VĐV đạt thành tích xuất sắc còn lại sau khi đi tham dự các giải quốc tế trong hệ thống của ủy ban TTNKT quốc tế (IPC) được công nhận kết quả có thành tích tiếp cận huy chương bạc, đồng của Asian Para Games. Trong thời gian tập huấn, các VĐV Việt Nam sẽ tham dự các giải quốc tế lấy thành tích chuẩn như giải Vô địch Điền kinh Trung Quốc mở rộng (diễn ra từ ngày 10-17/4/2014); giải vô địch Bơi Mỹ mở rộng (từ ngày 14-20/4/2014) hoặc giải Bơi Úc mở rộng (từ ngày 6-11/5/2014); giải vô địch Cử tạ thế giới tại Dubai (từ ngày 2-11/4/2014).

Căn cứ vào kế hoạch các giải thể thao, ông Phạm Văn Tuấn cho biết: Đoàn TTNKTVN sẽ phấn đấu có từ 40-50 VĐV thi đấu ở 5/23 môn của Đại hội với chỉ tiêu nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao nhất.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đặc biệt quan tâm tới việc phát triển phong trào thể thao dành cho Người khuyết tật. Bộ trưởng luôn nêu cao tinh thần, ý chí, nghị lực của những con người biết vươn lên số phận. Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn Hiệp hội Paralympic Việt Nam sẽ tích cực hoạt động, đẩy mạnh quan hệ hợp tác để có thể kêu gọi được nhiều nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm góp phần chung tay thúc đẩy TTNKTVN phát triển. Cùng với đó, Bộ trưởng lưu ý Asian Para Games 2 là sân chơi lớn, do vậy TTNKTVN cần đặc biệt chú trọng công tác đào tạo HLV, VĐV. Đây phải là quá trình có chọn lọc, có sự đầu tư trọng tâm, trọng điểm.

M.Đ

Print

Số lượt xem (967)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.