Menu

Hiệp Hội Câu cá thể thao Việt Nam tập trung cho 6 nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2014

Hiệp Hội Câu cá thể thao Việt Nam tập trung cho 6 nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2014

12 Tháng Ba 2014

Hiệp Hội Câu cá thể thao Việt Nam tập trung cho 6 nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2014

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Thế Thiện)
Phát biểu tại cuộc họp Chủ tịch Nguyễn Viết Chức cho biết: Tại phiên họp này, Ban thường vụ Hiệp hội sẽ cho ý kiến về các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức các Ban trong Hiệp hội, bao gồm số lượng, đối tượng, phân công nhiệm vụ cụ thể; ban hành các văn bản gửi địa phương hướng dẫn thành lập Hội, dự thảo hệ thống thi đấu của Hiệp hội trong năm 2014; xin ý kiến về việc tổ chức giải đấu vào dịp 30/4 - 1/5, đồng thời tổ chức Hội thảo đối tác của Hiệp hội nhằm đẩy mạnh công tác vận động tài trợ, tài chính, trao thẻ hội viên...

Ông Nguyễn Viết Chức nêu rõ: Mỗi kế hoạch, việc làm, dự thảo, văn bản, đầu tiên là phải bám sát vào Điều lệ đã được ban hành. Vì vậy các uỷ viên trong ban thường vụ Hiệp hội cũng phải bám sát tinh thần này để điều hành hoạt động của ban mình.

Tại cuộc họp đã có nhiều ý kiến đóng góp cho các nội dung nêu trên. Vấn đề được đông đảo các thành viên quan tâm là các quy định liên quan tới công tác vận động tài trợ, tài chính để tạo sự hoạt động ổn định cho Hiệp hội. 

Có ý kiến cho rằng, để duy trì các hoạt động văn phòng Hiệp hội, trước mắt Ban thường vụ đóng góp một phần kinh phí, tiếp đó sẽ kêu gọi các thành viên trong Ban chấp hành ủng hộ, thu phí hội viên hàng năm và tiến tới là ký kết với các đối tác để cùng tạo nguồn kinh phí hoạt động lâu dài cho Hiệp hội.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Viết Chức yêu cầu các đồng chí trong Ban thường vụ cần sát sao, nỗ lực hơn nữa trong mọi công việc, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Theo đó, từ nay đến tháng 5/2014, Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam sẽ phải hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm sau:

-    - Hoàn thiện công tác tổ chức của các Ban: Ban chuyên môn, truyền thông –đối ngoại, thư ký, vận động tài trợ - tài chính, phát triển hội viên… Các đồng chí trưởng ban sẽ chịu trách nhiệm hoàn thành việc này trước ngày 15/03/2014.

-    - Xây dựng hệ thống giải thi đấu câu cá năm 2014. Đồng thời đưa ra những quy định tạm thời về quy chế hoạt động của hồ câu, câu cá nước ngọt. Dự thảo văn bản này phải được các Ban chuyên môn, Ban thư ký phối hợp hoàn thành trước tháng 3/2014.

-     -Đưa vào vận hành và khai thác website câu cá thể thao của Hiệp hội. Ban truyền thông – đối ngoại sẽ phải đảm bảo ra mắt website đúng ngày 26/392014

-    -Xây dựng các văn bản liên quan về việc hướng dẫn các địa phương thành lập hội câu cá. Công việc này sẽ được Ban thư ký hoàn thành trong tháng 3/2014, sau đó Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam sẽ  tổ chức đoàn cán bộ tới một số địa phương để khảo sát, hướng dẫn thực hiện thí điểm mô hình hoạt động hội tại đây. Đồng thời tìm hiểu các thủ tục thành lập văn phòng đại diện khu vực Miền Trung, Miền Nam trong tương lai.

-     -Công tác vận động tài trợ, tài chính của Hiệp hội cần xây dựng lộ trình cụ thể, nhằm tìm và lựa chọn đối tác ký kết hoạt động tài trợ lâu dài.

-    -Tập trung cho công tác tổ chức giải đấu đầu tiên của Hiệp hội nhân dịp 30/4 – 1/5. Dự kiến cuộc họp của Ban chấp hành, Hội nghị đối tác của Hiệp hội, Lễ trao thẻ hội viên cũng được tổ chức cùng dịp này.

Chia sẻ bên lệ cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Viết Chức cho biết: Dù du nhập vào Việt Nam mới được một thời gian ngắn nhưng phong trào câu cá đã phát triển rộng khắp và ngày càng được đông đảo nhân dân yêu thích. Chuyến đi thực tế tại thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Khánh Hoà, An Giang... đã đem lại cho tôi rất nhiều cái nhìn mới về giải pháp phát triển phong trào Câu cá ở Việt Nam nói chung và các tỉnh, thành nói riêng. Từ đó, mới thấy việc ra đời Hiệp hội vào thời điểm này có ý nghĩa quan trọng như thế nào và càng thấy trách nhiệm của mình lớn lao biết bao trước sự tin cậy, mong chờ của các anh em yêu thích câu cá tại địa phương. 

 Xuân Nhi

Print

Số lượt xem (965)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.