Menu

Hệ thống Khách sạn tại Myanmar đã sẵn sàng cho SEA Games 27

Hệ thống Khách sạn tại Myanmar đã sẵn sàng cho SEA Games 27

12 Tháng Mười Một 2013

Hệ thống Khách sạn tại Myanmar đã sẵn sàng cho SEA Games 27

SEA Games lần thứ 27 năm 2013 được tổ chức tại Myanmar từ ngày 11 đến ngày 22 tháng 12 tại 04 địa điểm: Yangon, Nay Pyi Taw, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung thuộc khu vực Ayeyawady. Lễ Khai mạc SEA Games sẽ được tổ chức trong sân vận động Wunnatheidi tại Nay Pyi Taw.

Hệ thống Khách sạn tại Myanmar đã sẵn sàng cho SEA Games 27

Theo Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar: Có 53 khách sạn với 4.200 phòng được xây mới tại thủ đô Myanmar đã sẵn sàng cho SEA Games được khai mạc từ ngày 11 tháng 12 tới. Myanmar sẽ đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 27 trong thời gian 2 tuần.

Bộ trưởng Khách sạn và Du lịch Myanamar ông Htay Aung cho biết: các khách sạn ở Nay Pyi Taw phải tuân theo hướng dẫn không được tách riêng nơi ăn ở của vận động viên với các du khách trong thời gian thi đấu của đại hội. Ông Aung cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo các khách sạn không được tăng giá phòng trong thời gian diễn ra đại hội”.

Tổng số khách sạn ở Myanamar là 834 và tổng số phòng là 30.401 phòng. Trong đó Yangon có 213 khách sạn (9294 phòng), Mandalay có 87 khách sạn (3749 phòng) và Nay Pyi Taw có 40 khách sạn (2537phòng). Bagan và Nyaung U có 76 khách sạn (2351 phòng), trong khi những điểm du lịch mới mở của Taunggyi và Hồ Inle có 62 khách sạn (1742 phòng).

Dự kiến khoảng 1,5 triệu du khách sẽ đến Myanmar trong năm nay. Nhiều khách sạn và công ty du lịch được cấp phép để đáp ứng lượng du khách đến tham quan, du lịch Myanmar.

Cung cấp 30.000 sim điện thoại di động cho các VĐV

Tổng cục Bưu chính viễn thông Myanmar dự kiến cung cấp 30.000 sim điện thoại di động cho các vận động viên nước ngoài tham dự SEA Games. " Loại sim điện thoại di động do Tổng cục BCVT cấp có thời hạn sử dụng 3 tháng dành cho các vận động viên quốc tế tham dự đại hội. Những sim điện thoại này chỉ do Tổng cục Bưu chính viễn thông Myanamar cung cấp. Các công ty khác sẽ không liên quan tới việc cung cấp sim điện thoại di động này” ông Thein Hoke, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu chính Viễn thông nói.

Đối tượng sẽ được cung cấp sim điện thoại di dộng gồm các thành viên tham dự: Vận động viên, trọng tài và các huấn luyện viên. Tất cả các sim điện thoại có thời hạn sử dụng 3 tháng. Tổng cục BCVT cũng có kế hoạch lắp đặt WIFI ở hầu hết các địa điểm thi đấu ở Yangon trong thời gian diễn ra đại hội.

Gia Đức- Theo News Media in Myanmar

Print

Số lượt xem (957)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.