Menu

Hãy đặt lợi ích của Quần vợt Việt Nam lên hàng đầu

Hãy đặt lợi ích của Quần vợt Việt Nam lên hàng đầu

04 Tháng Chín 2013

Hãy đặt lợi ích của Quần vợt Việt Nam lên hàng đầu

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT
Do đó, nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra với đại ý chung rằng: tại sao 2 nhân vật trên lại từ chối khi làm nhiệm vụ quốc gia, liệu có mâu thuẫn nội bộ nào xảy ra hay không? Điều này, ít nhiều đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh và sự phát triển của Quần vợt Việt Nam.

Để kịp thời đưa ra quan điểm đúng đắn, thông tin chính xác dưới góc độ quản lý nhà nước và công tác chuyên môn về những vấn đề báo chí nêu, phóng viên Trang tin Thể dục Thể thao Việt Nam đã ghi lại quan điểm của Tổng cục TDTT về sự việc này:

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng: Chúng ta phải biết đặt lợi  ích chung của Quần vợt Việt Nam lên hàng đầu. Để sự việc này xảy ra, trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị chủ quản và HLV của VĐV Lý Hoàng Nam, đã không đặt lợi ích Quần vợt Việt Nam lên trên.

Trước đây, Tổng cục TDTT đã có Quyết định triệu tập VĐV, HLV lên tuyển tham dự giải từ hồi tháng 4, song do Liên đoàn Quần vợt quốc tế lùi thời gian tổ chức giải đấu đến tháng 9, do đó dựa trên tinh thần của lần triệu tập trước, Tổng cục TDTT đã ra Quyết định triệu tập lực lượng đội tuyển quốc gia cho lần này. Tuy nhiên, ở lần triệu tập này theo đề nghị của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam có bổ sung một số VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia nhằm tạo cơ hội học hỏi cho nhiều tay vợt xuất sắc trong làng Quần vợt nước nhà. 

Đặc biệt, trong thời gian qua Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) vì muốn nâng cao thành tích của các đội tuyển và phát triển mạnh hơn nữa môn Quần vợt của Việt Nam nên đã thuê chuyên gia người Úc - ông Michael Baroch sang hỗ trợ tập huấn cho tuyển Quần vợt Việt Nam trước khi tham dự Davis Cup. 

Về điều này, Tổng cục TDTT hoàn toàn ủng hộ về mặt chủ trương, nhằm nâng cao thành tích cho đội tuyển cũng như tạo môi trường thi đấu cạnh tranh cho nhiều tay vợt xuất sắc. Mục tiêu chính của VTF cũng như Tổng cục TDTT hướng đến là tạo thêm nhiều hơn nữa cơ hội cho các VĐV trẻ được tiếp thu các kiến thức, bao gồm kỹ năng và chiến thuật hiện đại của vị chuyên gia người Úc. Cách tiếp thu ở đây không chỉ là kỹ thuật thi đấu mà còn về các vấn đề thể lực, tâm lý, dinh dưỡng... 

Riêng đối với việc, HLV Trần Đức Quỳnh không chịu lên tuyển có phải vì lợi ích cá nhân hay không đã gián tiếp gây sức ép đối với VĐV Lý Hoàng Nam không lên tuyển, về việc này, Tổng cục TDTT sẽ tìm hiểu kỹ càng. Nếu thực sự có việc đó, Tổng cục TDTT sẽ kỷ luật và có thái độ nghiêm khắc với vị HLV này.

Quan điểm của Tổng cục TDTT đưa ra đối với điều này là: bất kỳ ai không nên vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến lợi ích hay thành tích của toàn đội tuyển trong cả quá trình tập huấn cũng như sự phát triển của Quần vợt Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt, không nên có những động thái, lời nói không chuẩn xác làm ảnh hưởng dư luận.  

N. Hương

Print

Số lượt xem (1373)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.