Menu

Hà Nội: điểm sáng trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp

Hà Nội: điểm sáng trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp

30 Tháng Mười Hai 2013

Hà Nội: điểm sáng trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp

Nét nổi bật nhất tại Đại hội TDTT các cấp của Thủ đô Hà Nội chính là sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân và sự chỉ đạo sát sao cùng vào cuộc của các cấp Ủy đảng, lãnh đạo các ngành, các cấp, do vậy lần đầu tiên 577/577 (100%) đơn vị, phường, thi trấn và 29 quận huyện trên địa bàn Thủ đô đã đồng loạt tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở thu hút trên 800 ngàn người tham gia. Tính trung bình mỗi đơn vị cơ sở xã, phường, thị trấn tổ chức thi đấu từ 3 - 7 môn thể thao. Nội dung thi đấu tập trung vào các môn: Bóng bàn, Kéo co, Cầu lông, Cờ tướng, Bóng bàn, Việt dã... Đặc biệt, có những xã miền núi như Đông Xuân của tỉnh Hòa Bình mới hợp nhất về Hà Nội dù còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt song vẫn tổ chức thành công Đại hội.

Cùng với Đại hội cấp cơ sở còn có hàng trăm đơn vị, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, xí nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang từ cơ sở đến thành phố tổ chức Đại hội. Các đơn vị tổ chức tốt Đại hội và mang lại hiệu quả cao như: Cầu Giấy, Long Biên, Hà Đông, Ba Đình, Huyện Phúc Thọ, Từ Liêm, Mê Linh, Liên đoàn Lao động, Thành đoàn, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Sở GD&ĐT...

Một số quận nội thành do khó khăn về địa điểm tổ chức nên phải tổ chức lễ khai mạc theo cụm phường, hoặc tổ chức riêng lẻ nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình tổ chức Đại hội và đạt hiệu quả cao. Huyện Phúc Thọ là đơn vị tổ chức Đại hội TDTT cấp quận, huyện đầu tiên vào ngày 17/5/2013. Huyện Đan Phượng là đơn vị tổ chức cuối cùng vào ngày 25/10/2013.

Qua Đại hội TDTT các cấp đã tạo nên một phong trào rộng khắp về rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", " Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc"; và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn thành phố. Đại hội đã thực sự trở thành một sự kiện thể thao lớn trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Thủ đô nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2013.

Hàng ngàn các cuộc thi đấu, so tài tại Đại hội TDTT các cấp diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong suốt một năm qua đã đảm bảo tính khoa học, khách quan, chính xác và được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả về mọi mặt.

Hy vọng, với thế mạnh là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về TDTT cùng với sự chuyên nghiệp và chu đáo trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp, đoàn Hà Nội sẽ thi đấu thành công và phấn đấu đứng trong tốp đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 do Nam Định đăng cai tổ chức.

N. H  

 

Print

Số lượt xem (1046)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.