Menu

Giải Vô địch Cờ vua các nhóm tuổi ĐNA 2014: Anh Khôi giành 4 điểm

Giải Vô địch Cờ vua các nhóm tuổi ĐNA 2014: Anh Khôi giành 4 điểm

08 Tháng Sáu 2014

Giải Vô địch Cờ vua các nhóm tuổi ĐNA 2014: Anh Khôi giành 4 điểm

Với quyết tâm đoạt ngôi vô địch Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á 2014 đang diễn ra tại Ma Cao để trở thành Kiện tướng quốc tế trẻ nhất lịch sử Cờ vua Việt Nam, kỳ thủ 12 tuổi Nguyễn Anh Khôi (hệ số elo 2191) đã thể hiện phong độ ấn tượng để tạm xếp thứ hai với 4 điểm sau 6 ván, kém kỳ thủ dẫn đầu người Philippines Bersamina Paulo (elo 2318) chỉ  0,5 điểm.

Ở ván 6 ngày 7-6, Anh Khôi đã chia điểm đáng tiếc trước kỳ thủ 14 tuổi người Singapore Liu Xiangyi (elo 2193) sau nhiều nỗ lực tấn công bất thành. Trước đó, Anh Khôi từng cầm hòa “đàn chị” Nguyễn Thị Mai Hưng và kỳ thủ 16 tuổi Bersamina Paulo (Philippines, elo 2318). Ván đấu giữa Anh Khôi và Paulo, người từng cầm hòa nhà vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại HDBank 2014, được xem là một trong những ván căng nhất tại giải với hơn 80 nước đấu trí trong gần 5 tiếng đồng hồ.

Ông Trần Vân Phát thôi giữ chức HLV trưởng đội tuyển Bóng đá nữ VN

Hôm 6/6, tại trụ sở LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc và cùng với HLV Trần Vân Phát tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng giữa hai bên. Sau gần 8 năm gắn bó (từ năm 2007) với bóng đá nữ Việt Nam, HLV Trần Vân Phát đã chính thức quyết định thôi giữ chức HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam bởi lý do tuổi tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, HLV Trần Vân Phát bày tỏ trách nhiệm của mình khi không hoàn thành mục tiêu giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World 2015. “Cá nhân tôi cũng cảm thấy rất buồn và một lần nữa tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam”.

Theo đánh giá của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: "Kể từ năm 2007 đến nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát, bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được những thành tích nhất định trên đấu trường khu vực và châu lục. Mặc dù kết quả ở VCK giải bóng đá nữ Vô địch châu Á 2014 không được như mong muốn nhưng LĐBĐVN vẫn luôn đánh giá cao tâm huyết và công sức của HLV Trần Vân Phát và đội tuyển nữ.

Phúc Tuyến

Print

Số lượt xem (1333)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.