Menu

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 55: Nâng giải đấu lên một tầm cao mới

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 55: Nâng giải đấu lên một tầm cao mới

24 Tháng Ba 2014

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 55: Nâng giải đấu lên một tầm cao mới

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền Phong lần thứ 55 có sự tham gia tranh tài của 256 VĐV đến từ 27 đoàn trên cả nước, được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Các VĐV tranh tài ở các nội dung Marathon nam, nữ, 10km nam tuyển, 5km nữ tuyển, 7km nam trẻ, 3km nữ trẻ, 5km nam thiếu niên, 2km nữ thiếu niên, 7km nam phong trào và 3km nữ phong trào.

Điểm nhấn của giải đấu năm nay chính là việc BTC nâng cự li bán Marathon 21km lên thành nội dung Marathon hoàn chỉnh với đường chạy 42,195km. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam thì Marathon là nội dung khó, đòi hỏi các VĐV phải có sự đầu tư, luyện tập rất vất vả. Tuy nhiên, qua các giải đấu từng tổ chức, các VĐV Việt Nam đã đạt được những bước tiến quan trọng so với các đối thủ trong khu vực. Vì vậy BTC quyết định đưa vào thử nghiệm nội dung này ở giải năm nay, nâng giải đấu lên một tầm cao mới. Đây sẽ là tiền đề để chúng ta tiếp tục tổ chức cự li Marathon ở các giải sau này.

Về phía BTC, ông Vũ Tiến – Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải cho biết: “giải Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Qua 54 năm tổ chức, tới năm nay BTC đã nỗ lực để nâng cao chất lượng chuyên môn giải, với việc đưa nội dung Marathon vào chương trình thi đấu. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp giải trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời tạo điều kiện để các VĐV Việt Nam có điều kiện nâng cao kinh nghiệm thi đấu, chuẩn bị cho các giải quốc tế”.

Việc đưa Marathon vào hệ thống thi đấu giải là một nét mới do vậy công tác đảm bảo an ninh, an toàn và chuyên môn nhận được nhiều sự quan tâm chú ý. Trả lời về vấn đề này, ông Vũ Văn Quang – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết: “BTC địa phương đã lên kế hoạch bảo vệ an toàn đường chạy rất chu đáo và chi tiết. Năm 2005 chúng tôi từng đăng cai Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong nên cũng có kinh nghiệm tổ chức. Cách đây 4 năm, tỉnh Lâm Đồng cũng từng đăng cai một giải Marathon quốc tế nên cũng không còn lạ lẫm với công tác tổ chức. Trong ngày thi đấu, chúng tôi sẽ cho cấm đường tuyệt đối, bố trí xe mô tô, xe y tế theo sát các VĐV. Lực lượng an ninh cũng sẽ được tăng cường, đảm bảo giải đấu diễn ra thành công”.

Bên cạnh đó, thông qua giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 55, ông Vũ Văn Quang hy vọng hình ảnh của Lâm Đồng, trong đó có thành phố Đà Lạt sẽ được quảng bá rộng rãi ra cả nước và bạn bè quốc tế. Lâm Đồng có khoảng 40 dân tộc ít người, Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong cũng sẽ là ngày hội của người dân. Lâm Đồng rất mong muốn được tiếp đón bạn bè, quan khách cả nước đến nghỉ dưỡng, tham quan thành phố.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1066)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.