Menu

Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2013: hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2013: hứa hẹn nhiều hấp dẫn

16 Tháng Bảy 2013

Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2013: hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Ông Vũ Trọng Lợi phát biểu tại buổi họp báo
(Ảnh: Văn Duy)

Thông tin từ BTC, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 24 - 28/07 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Tính đến hết ngày 14/07 đã có 27 đoàn đăng ký tham dự với 926 VĐV trên toàn quốc, các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 6 môn thi gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu Lông, Bóng bàn và Cờ vua.

Theo chia sẻ của ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Thể thao Quần chúng tại buổi họp báo: phong trào Thể thao Người khuyết tật Việt Nam bắt đầu từ năm 1988 và phát triển liên tục đến nay, qua các năm giải đều được tổ chức thi đấu toàn quốc. Việt Nam đã tham dự hầu hết các giải Asean Para Games (Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á) và liên tục đứng trong Top 3 khu vực, Asian Para Games (Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á) Việt Nam đứng thứ 12 trong tổng số 47 quốc gia tham dự. Ngoài ra, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam từng 4 lần tham dự Paralympic Games (Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới) vào các năm 2000 tại Sydney, Úc, 2004 tại Athens, Hy Lạp, 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc và năm 2012 tại London, Vương quốc Anh, mặc dù kết quả đạt được chưa cao nhưng Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có những sự chuyển mình đáng kể về thành tích.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Văn Duy)

Được biết, thành tích của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã khá thành công ở đấu trường châu lục, tiêu biểu như VĐV vô địch châu Á Võ Thanh Tùng (môn Bơi). Nhiều VĐV phá kỷ lục châu Á như: Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải môn Điền kinh; Nguyễn Thị Trung, Trịnh Thị Bích Như môn Bơi, Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Bình An môn Cử tạ.

Đến với giải đấu năm nay, đoàn Tp. Hồ Chí Minh tham dự với lực lượng đông nhất 332 VĐV, tiếp đến là đoàn Hà Nội với 201 VĐV. So với các giải lần trước, giải năm nay số lượng đoàn tham dự tăng, số lượng VĐV tham dự giảm hơn. Điều đó chứng tỏ các địa phương trên toàn quốc đã có sự quan tâm, đầu tư chọn lọc hơn khi đưa lực lượng VĐV tham gia tranh tài.

Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2013 được tổ chức thường niên, để duy trì phát triển phong trào thể thao Người khuyết tật trên toàn quốc; đồng thời tuyển chọn các VĐV tham dự giải trẻ châu Á tổ chức tại Malaysia vào tháng 10/2013 và Asian Para Games lần thứ 7 tại Myanmar vào tháng 1/2014.

N. H

Print

Số lượt xem (1727)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.