Menu

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Myanmar trong ngày ra mắt HLV Toshiya Miura

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Myanmar trong ngày ra mắt HLV Toshiya Miura

03 Tháng Bảy 2014

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Myanmar trong ngày ra mắt HLV Toshiya Miura

Mặc dù đây chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu giữa hai đội tuyển, tuy nhiên cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều rất háo hức chờ đợi bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Bóng đá Việt Nam đang mong muốn tạo sự đột phá, vững chắc ở khu vực, vươn tầm ra thế giới.

Trận đấu với đội tuyển Myanmar lần này không chỉ là trận đấu đầu tiên của ĐTQG trong năm 2014 mà còn là màn ra mắt của tân HLV trưởng Toshiya Miura. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Toshiya Miura cho thấy rõ ý đồ kết hợp kinh nghiệm thi đấu của các cựu binh như: Tấn Tài, Công Vinh… với các cầu thủ trẻ hiện đang có phong độ cao và thi đấu bùng nổ như Hải Anh, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh…

Trong khi đó, Myanmar mang sang Việt Nam một đội hình với phần đông là các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, vẫn không thể xem thường đối thủ do Myanmar hiện được dẫn dắt bởi ông Avramovic (biệt danh Phù thủy trắng) – người từng rất nhiều lần đánh bại đội tuyển Việt Nam khi còn dẫn dắt đội tuyển Singapore. 

Bước vào diễn biến trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã nhanh chóng đẩy cao đội hình và liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công về khung thành của đội khách. Chỉ trong vòng hơn 15 phút đầu, tiền đạo CLB Đồng Nai, Hải Anh đã lập cú đúp, đưa ĐTVN dẫn trước 2-0 một cách chóng vánh.

Những phút thăng hoa của ĐTVN tiếp tục được đẩy cao khi ở phút 19, Công Vinh đã có pha dứt điểm khá đẳng cấp sau đường chuyền của Minh Tuấn, nâng tỉ số lên 3-0. Và chính chân sút người xứ Nghệ đã khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với 4 bàn thắng cho ĐTVN sau pha dứt điểm cận thành.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm kiểm nghiệm đội hình. Một loạt cầu thủ trẻ như Minh Tâm, Thanh Trung, Văn Quyết…được đưa vào sân để thi đấu. Nhưng có lẽ trước một đối thủ còn quá non kinh nghiệm để thi đấu nên ĐTVN đã dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Phút 55, Công Vinh đã hoàn tất cú hattrick sau tình huống dứt điểm hụt của Thành Lương. Còn Văn Quyết đã kỷ niệm ngày sinh nhật của mình bằng bàn ấn định chiến thắng 6-0 ở phút 87 cho ĐT Việt Nam trước Myanmar.

Chiến thắng đậm đà này tuy chưa nói lên được nhiều điều về chuyên môn nhưng chắc hẳn nó đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho Bóng đá Việt Nam. Và điều quan trọng là người hâm mộ đã có thể tiếp tục đặt niềm tin vào thầy trò HLV Toshiya Miura cho những mục tiêu ở khu vực, những ước mơ ở thế giới.

A.Đ 

Print

Số lượt xem (2560)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.