Menu

Đội tuyển TDDC Việt Nam sẵn sàng cho giải VĐTG

Đội tuyển TDDC Việt Nam sẵn sàng cho giải VĐTG

30 Tháng Chín 2013

Đội tuyển TDDC Việt Nam sẵn sàng cho giải VĐTG

Bước đệm từ cúp thế giới

Trước khi tham dự giải VĐTG lần này, đội tuyển TDDC Việt Nam đã thi đấu rất thành công tại giải TDDC Grand Prix Osijek 2013 diễn ra tại thành phố Osijek, Croatia. Tại giải này, các VĐV Việt Nam đã giành được 1HCV và 2HCĐ.

Grand Prix Osijek là một trong 10 giải thuộc hệ thống thi đấu cúp thế giới. Tại giải này, đội tuyển Việt Nam không dự nội dung đồng đội mà chỉ dự các nội dung đơn: ngựa tay quai, vòng treo (Đặng Nam); ngựa tay quai, xà đơn (Đinh Phương Thanh); nhảy ngựa, xà kép (Nguyễn Hà Thanh);  thể dục tự do, nhảy ngựa, xà kép (Hoàng Cương); thể dục tự do (Lê Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Đạt). VĐV nữ duy nhất của đội tuyển Việt Nam Phan Thị Hà Thanh thi hai nội dung là nhảy ngựa và cầu thăng bằng.

Sau hơn 1 tháng tập luyện tại Sofia, Bulgaria, thành tích tại Cúp thế giới cho thấy những tiến bộ vượt bậc của đội tuyển TDDC Việt Nam. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Phan Hà Thanh đã thể hiện được đúng tài năng của mình, khi có màn trình diễn rất tự tin, giúp cô đạt tấm HCĐ ở nội dung nhảy chống. Ở ngày thi cuối cùng mới thực sự thành công với TDDC Việt Nam, khi giành thêm 1 HCV và 1 HCĐ.

Ở vòng đấu loại nội dung nhảy chống, Nguyễn Hà Thanh đã thi đấu rất ấn tượng, giành vị trí nhất bảng trong tổng số 23 VĐV tham dự với 14,700 điểm. Với sự tự tin rất cao, Hà Thanh tiếp tục thể hiện bài thi không mắc sai sót nào trong vòng chung kết. VĐV người Hà Nội đã chinh phục ban giám khảo với điểm số 15,013 và giành HCV một cách xứng đáng. Anh vượt xa VĐV đoạt HCB người Belarus Pavel Bulauski (14,763 điểm). Cũng ở nội dung này, đội tuyển TDDC Việt Nam có thêm tấm HCĐ của Hoàng Cường.

Thành tích tại cúp thế giới chắc chắn sẽ giúp đội tuyển TDDC Việt Nam có thêm sự tự tin, trước khi tranh tài tại giải VĐTG diễn ra hôm nay (30/9), tại Antwerp, Bỉ.

Quyết giành huy chương

Trong vài năm trở lại đây, TDDC Việt Nam đã tạo được tiếng vang lớn trên đấu trường quốc tế, khi đang sở hữu lứa VĐV tài năng. Chính vì thế, ở một sân chơi có sự tham dự của những VĐV hàng đầu như giải VĐTG, TDDC Việt Nam vẫn quyết tâm giành huy chương.

Giải năm nay thu hút 410 VĐV tham dự, trong đó có 269 nam và 141 nữ, thuộc 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những gương mặt đáng chú ý tại giải, có thể kể đến Kohei Uchimura (Nhật Bản) nhà vô địch Olympic và 3 lần vô địch thế giới. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của VĐV Đức gốc Việt đã giành chiến thắng tại Olympic London 2012 Marcel Nguyễn cũng như một số gương mặt khác như: Fabian Hambuechen (Đức), David Belyavskiy (Nga), Nikolai Kuksenkov, Oleg Verniaiev (Ukraina), Lin Chaopan (Trung Quốc), HCV thế giới 2010 và HCĐ Olympic London Aliya Mustafina (Nga), Yao Jinnan, Shang Chunsong (Trung Quốc), Larisa Iordache (Romania), Kyla Ross, McKayla Maroney (Mỹ)...Như vậy, gần như những gương mặt xuất sắc nhất thế giới đã tham dự giải, hứa hẹn tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Về phía đội tuyển TDDC Việt Nam, 6 VĐV gồm: Đặng Nam, Đinh Phương Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Hoàng Cương, Lê Thanh Tùng và Nguyễn Tuấn Đạt đã sớm có mặt tại Bỉ để làm quen với điều kiện thời tiết, nhà thi đấu. Việt Nam tham gia tranh tài ở các nội dung đơn môn, toàn năng đồng đội cá nhân nam, nữ. Cụ thể, Đặng Nam thi 3 nội dung ngựa tay quai, vòng treo, nhảy chống; Đinh Phương thi 4 nội dung ngựa tay quai, vòng treo, xà đơn, xà kép; Nguyễn Hà Thanh 3 nội dung nhảy chống, xà kép, xà đơn; Hoàng Cương 2 nội dung thể dục tự do, xà kép; Lê Thanh Tùng 5 nội dung thể dục tự do, ngựa tay quai, xà đơn, vòng treo, nhảy chống; Tuấn Đạt chỉ thi nội dung thể dục tự do; Phan Hà Thanh thi nhảy chống, xà lệch, cầu thăng bằng và thể dục tự do. Trong số này, đương nhiên 2 cái tên Hà Thanh đang là niềm hy vọng lớn nhất sẽ giành huy chương cho TDDC Việt Nam.

Khi SEA Games năm nay không có môn TDDC, thì giải VĐTG lần này chính là cơ hội cho các VĐV Việt Nam thể hiện hết tài năng để giành vinh quang về cho Tổ quốc. 

A.Đ

Print

Số lượt xem (1392)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.