Menu

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

20 Tháng Chín 2013

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Cùng đi với đoàn có ông Đào Văn Dũng - Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Tại đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã báo cáo kết quả thực hiện công việc trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Từ đầu năm 2013 đến nay, Trung tâm phục vụ quản lý 28 môn thể thao với 55 đội tuyển tập huấn (38 đội tuyển và 17 đội tuyển trẻ)  gồm 1.080 người (902 VĐV, 160 HLV, 19 chuyên gia). Toàn thể HLV, VĐV, cán bộ công nhân viên Trung tâm đang nỗ lực phấn đấu thi đua để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 27 - Myanmar tháng 12/2013. Trung tâm đã tiến hành khám và chăm sóc sức khỏe, chữa trị chấn thương, phục hồi trên 3.000 lượt VĐV; cung cấp thuốc bổ, thực phẩm chức năng kịp thời để phục vụ VĐV trong quá trình tập luyện với giáo án cường độ, khối lượng cao...

Phát biểu tại buổi làm việc ông Trương Minh Tuấn đã ghi nhận và đáng giá cao những thành tích mà Trung tâm đạt được trong nhiều năm qua. Mặc dù, nền kinh tế nước nhà còn gặp nhiều khó khăn và phải đối đầu với nhiều thử thách, song thể thao Việt Nam đã có những bước tiến dài về thành tích trên các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới. Trong những thành tựu đó, có sự đóng góp không nhỏ của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Bắn cung (Ảnh: Văn Duy)
Phát huy những kết quả đạt được, ông Trương Minh Tuấn mong muốn Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội tiếp tục nỗ lực trong công tác huấn luyện và đào tạo VĐV đỉnh cao, VĐV trẻ nhằm đưa nền Thể thao nước nhà phát triển ngày càng bền vững và vươn xa hơn. Đồng thời, đổi mới phương pháp theo hướng chuyên sâu đối với từng môn thể thao, đặc biệt là những môn thể thao trọng điểm của nước nhà.

Sau buổi làm việc, ông Trương Minh Tuấn cùng đoàn cán bộ đã tới thăm nơi tập luyện của các VĐV đang tập trung cho SEA Games 27 và một số đội tuyển trẻ. Tại đây, đoàn cán bộ đã cảm nhận được không khí sôi nổi cùng tinh thần tập luyện hăng say của  VĐV các môn Vật, Judo, Bắn cung, Pencak Silat...

Sau khi thăm nơi tập luyện của các VĐV, bên cạnh niềm vui và sự hài lòng về thái độ, ý thức tập luyện của các VĐV, nhất là khi được nghe những tâm sự và quyết tâm cao, phấn đấu giành thành tích tốt nhất, nằm trong Top đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 27, các cán bộ trong đoàn cũng tỏ rõ không ít trăn trở khi được chứng kiến thực tế điều kiện cơ sở vật chất đã xuống cấp và thiếu thốn về trang thiết bị tập luyện của một số môn thể thao.

Nhân chuyến công tác của đoàn cán bộ Ban tuyên giáo Trung ương tới thăm Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm đã đề xuất một số kiến nghị trong việc có ý kiến với Chính phủ về chế độ chính sách đặc thù đối với các VĐV, HLV đỉnh cao cũng như mong muốn Ban tuyên giáo Trung ương có những định hướng và giải pháp để phát triển công tác xã hội hóa TDTT thông qua công tác thông tin tuyên truyền.

N. H

Print

Số lượt xem (926)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.