Menu

Điện Biên thực hiện tốt công tác xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT

Điện Biên thực hiện tốt công tác xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT

14 Tháng Giêng 2014

Điện Biên thực hiện tốt công tác xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT

Các hoạt động thể thao đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân với số tiền lên tới trên 1 tỷ đồng (Ảnh: N. Nam)
Nhờ thực hiện tốt xã hội hóa, công tác thể dục thể thao của tỉnh đã có những bước chuyển mình đáng kể. Chỉ tính riêng trong năm 2013, các VĐV tỉnh Điện Biên đã giành tổng số 68 huy chương, trong đó có 19 HCV, 19 HCB, 30 HCĐ tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế. Hàng năm, ngoài các hoạt động TDTT do ngành VHTTDL tỉnh tổ chức theo chương trình, kế hoạch công tác năm, tại khắp các địa phương, các hoạt động thi đấu thể thao do các đơn vị, ban, ngành trong tỉnh tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Ước tính trên địa bàn tỉnh hiện có 80% số cơ quan, đơn vị có sân chơi, bãi tập thể thao dành cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Hoạt động thể dục thể thao ở cơ sở (xã, phường, thị trấn) cũng rất phong phú, đa dạng và phù hợp với đời sống, văn hoá, phong tục tập quán của địa phương.

Để hoạt động thể dục thể thao trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi tầng lớp nhân dân, các môn thể thao dân tộc, truyền thống cũng như các môn thể thao hiện đại từng bước được mở rộng và không ngừng phát triển về số lượng cũng như chất lượng. Một số môn được đông đảo người dân yêu thích và tập luyện thường xuyên như: Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền, Đi bộ, Thể dục dưỡng sinh, Yoga, Aerobic, Bóng đá, Võ thuật, Quần vợt…

Trong số các giải thể thao được tổ chức, hầu hết đều có sự tham gia phối hợp đóng góp kinh phí của các ngành, đơn vị đóng trên địa bàn, như giải Cầu lông trẻ - Thiếu niên nhi đồng và cờ vua, cờ tướng (Báo Điện Biên Phủ và Sở LĐTB&XH), giải Việt dã tiền phong và giải bóng đá truyền thống thanh niên toàn tỉnh (Tỉnh đoàn), giải Cầu lông CNVC–LĐ (Liên đoàn Lao động tỉnh)… Ở những giải này, ngoài đơn vị phối hợp tổ chức còn có sự tham gia tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp như: Viễn thông Điện Biên, Công ty TNHH Thể thao Hải Yến, Hãng thể thao Golsen...

Cùng với việc đẩy mạnh tổ chức các giải thi đấu thể thao, các phong trào tập luyện thường xuyên tại các CLB, việc dành quỹ đất cũng như xây dựng hệ thống cơ sở vật chất cho thể dục thể thao từng bước nhận được sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội cũng như cá nhân với số tiền lên tới trên 1 tỷ đồng.

Đặc biệt đầu tháng 12/2013 đã có thêm 02 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo được khai trương tại khu vực Nhà thi đấu đa năng tỉnh, hoạt động dưới hình thức xã hội hóa toàn bộ kinh phí do doanh nghiệp và cá nhân trực tiếp đứng ra đầu tư, xây dựng. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá ở lĩnh vực thể dục thể thao sẽ là điều kiện thuận lợi để sự nghiệp thể dục thể thao Điện Biên tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao thành tích thể thao của tỉnh so với các tỉnh miền núi nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung.

S.Tình

Print

Số lượt xem (878)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.