Menu

Đi bộ đồng hành cùng người khuyết tật

Đi bộ đồng hành cùng người khuyết tật

04 Tháng Mười Hai 2013

Đi bộ đồng hành cùng người khuyết tật

Đoàn đi bộ gồm hàng ngàn đại biểu đã cùng sánh bước với người khuyết tật, đẩy xe lăn, dìu người mù bắt đầu từ 6h xuất phát từ ‘Sân khấu hội ngộ những tấm lòng’, đi qua ‘con đường yêu thương’, đi vòng quanh khu vực hồ Bán Nguyệt, đi qua ‘cầu nhân ái’, bước vào ‘công viên nghị lực sống’ để chiêm ngưỡng triển lãm ảnh của 100 tấm gương nghị lực sống của người khuyết tật giữa “Vườn hoa hướng thiện”và cuối cùng là ghi lại lời cầu chúc cho người khuyết tật tại ‘vách đá bao dung’ có khắc hình chữ tâm.

Được biết, chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện “Sánh bước yêu thương” do Quỹ vì trẻ em khuyết tật phối hợp Trung tâm văn hóa Doanh Nhân – Chi nhánh phía Nam, BNI Việt Nam, Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, nhằm hưởng ứng ngày quốc tế Người khuyết tật 3/12. 

Buổi đi bộ nằm trong chương trình từ thiện cùng tên ‘Sánh bước yêu thương’. Đây là chương trình quyên góp từ thiện, san sẻ yêu thương, chuyển tải đến toàn thế giới, toàn xã hội về truyền thống nhân đạo cao cả của người Việt Nam, nhân ngày quốc tế người khuyết tật 3/12. Chương trình “Sánh bước yêu thương” sẽ hành trình qua 6 tỉnh thành Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Ninh, Quảng Trị năm 2014 gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật tại các địa phương mà chương trình đi qua.

Cũng tại buổi lễ, hơn 3000 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân Tp. Hồ Chí Minh đã tham gia chương trình gây quỹ “Heo đất yêu thương” để gây quỹ bảo vệ sự sống cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ bị bại não, trẻ bị ung thư và các thương tật nặng khác, giúp đỡ trẻ khuyết tật được đến trường, hỗ trợ cho các tài năng khuyết tật được thăng tiến và tạo việc làm cho hàng nghìn thanh niên khuyết tật khác.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao 12 phần thưởng (mỗi phần thưởng trị giá 5 triệu đồng) cho 12 em khuyết tật các vùng miền khắp cả nước, những tấm gương tiêu biểu do Quỹ vì trẻ em khuyết tật chọn trong chương trình học bổng “Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tài năng Việt Nam”.

KC

Print

Số lượt xem (1085)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.