Menu

Đảng uỷ Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Đảng uỷ Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

28 Tháng Năm 2014

Đảng uỷ Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Báo cáo sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ông Lê Anh Thơ ghi nhận những kết quả đã đạt được, trong đó nhấn mạnh: Hàng năm, toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ VHTTDL đã được học tập 6 tác phẩm của Bác là “Đường cách mệnh”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Dân vận” “Đạo đức cách mạng”; đồng thời nghiên cứu, học tập và thảo luận trong sinh hoạt chi bộ các chuyên đề. 

Các cấp uỷ Đảng đã tiến hành xây dựng các kế hoạch triển khai và hiện đã có 56/78 tổ chức Đảng xây dựng được chuẩn mức đạo đức nghề nghiệp. Sau 3 năm thực hiện, Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã tiến hành 69 cuộc kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng trực thuộc về việc thực hiện triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Y Trang)
Tuy nhiên sau 3 năm thực hiện vẫn còn một số cán bộ, đảng viên ở các cấp, kể cả cán bộ chủ chốt, nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của Chỉ thị 03 đối với công tác xây dựng Đảng, về yêu cầu đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành công việc thường xuyên, quan trọng.... Từ đó, dẫn đến những lúng túng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị cho sát hợp với điều kiện, nhiệm vụ của từng đơn vị. Có nơi, tổ chức thực hiện Chỉ thị còn hình thức, chiếu lệ, thiếu kiểm tra, giám sát; hiệu quả thực hiện chưa cao...

Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đạt hiệu quả cao hơn, thay mặt Đảng ủy Bộ VHTTDL, ông Lê Anh Thơ đưa ra một số nhiệm vụ mà các cấp uỷ đảng cần tập trung triển khai trong thời gian tới, cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phải gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện Nghị quyết TW4-NQ/TW và các quy định khác của trung ương; Tiếp tục rà soát để xây dựng lại các chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn, gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị; Đưa Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đi vào chiều sâu, thực chất, không hình thức, tiếp tục làm tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ;...

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Ảnh: Y Trang)
Cũng tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trao tặng Bằng khen cho 13 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

V.A

Print

Số lượt xem (855)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.