Menu

Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang: huyện Quang Bình giành vị trí dẫn đầu

Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang: huyện Quang Bình giành vị trí dẫn đầu

08 Tháng Tư 2014

Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang: huyện Quang Bình giành vị trí dẫn đầu

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần này tổ chức đồng đều và quy mô hơn so với kỳ Đại hội trước. Tham gia Đại hội có 722 VĐV đến từ 14 đơn vị, huyện thị trong tỉnh tranh tài 10 môn thể thao, gồm Điền kinh, Bóng chuyền, Bóng bàn, Bóng đá, Cầu lông, Điền kinh, Bắn nỏ, Kéo co, Đẩy gậy và Đi cà kheo. Trong đó, 05 môn thể thao hiện đại thi đấu với quỹ thời gian dài được tổ chức trong năm 2013 là: Việt dã; Bóng bàn; Cầu lông; Bóng chuyền; Bóng đá nam và 05 môn thể thao thi đấu trong Đại hội là: Điền kinh; Chung kết Bóng đá nam; Bắn nỏ; Đẩy gậy; Kéo co; Cà kheo.

Các VĐV tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh đều được chọn lựa kỹ lưỡng qua Đại hội TDTT cấp cơ sở, bởi vậy chất lượng chuyên môn cũng được nâng tầm. Các môn thi đấu trong chương trình Đại hội đã thu hút đông đảo khán giả tới sân cổ vũ, tạo không khí vui tươi trong nhân dân. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng như phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Điển hình trong việc tham gia tích cực, đầy đủ vào 10 môn thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang là 3 đơn vị: huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Đây cũng chính là những đơn vị dẫn đầu về thành tích Đại hội. Thông qua Đại hội TDTT tỉnh lần này, BTC sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Nam Định.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Sèn Chỉn Ly nhấn mạnh: Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ VII năm 2014 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đánh giá sự phát triển của công tác thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân...

Tại Lễ Bế mạc Đại hội, BTC đã trao giải cho 3 đơn vị dẫn đầu Đại hội là: 1 - huyện Quang Bình (76 huy chương), 2-  huyện Vị Xuyên (74 huy chương) và 3 - huyện Bắc Quang (54 huy chương).

Trong những năm qua, tuy còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, xã hội, nhưng phong trào TDTT của Hà Giang đã có những bước phát triển đáng kể. Hiện, toàn tỉnh đã có  21,2% số người tập TDTT thường xuyên; 1315 điểm, nhóm luyện tập TDTT có tổ chức; 40% xã, phường có nhà văn hóa và khu thể thao xã; 70% làng bản, tổ dân phố có nhà văn hóa, khu thể thao thôn. Công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT bước đầu thu hút được các tổ chức, cá nhân tham gia. Hàng năm duy trì công tác đào tạo, huấn luyện các VĐV tuyến 1 và tuyến 2. Trong 5 năm 2009 – 2014, đã tổ chức luyện tập và tham gia thi đấu ở 100 giải do Trung ương và khu vực tổ chức, đạt trên 160 Huy chương các loại.

VD

Print

Số lượt xem (1006)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.