Menu

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Trị: Đại hội TDTT của toàn dân

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Trị: Đại hội TDTT của toàn dân

05 Tháng Giêng 2014

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Trị: Đại hội TDTT của toàn dân

Thi đấu bóng chuyền tại Đại hội TDTT Thị xã Quảng Trị lần thứ VI - 2013 (Ảnh: T.Tuấn)
Việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp cũng góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị TDTT và đặc biệt năng lực quản lý, tổ chức, điều hành và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác TDTT ở cơ sở được nâng cao. Các môn thể thao cổ truyền dân tộc và các trò chơi dân gian truyền thống ở địa phương được khơi dậy và tổ chức thi đấu tại Đại hội như: môn Kéo co, Đẩy gậy, Bi sắt, Bắn nỏ, Đi cà kheo, Thả diều, Nhảy bao bố....

Thông qua Đại hội TDTT các cấp, nhiều VĐV xuất sắc được phát hiện và tuyển chọn làm nòng cốt cho phong trào TDTT của địa phương. Qua công tác tổ chức mới thấy sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và chuyên môn của tỉnh Quảng Trị; sự chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh, huyện, thị và thành phố; cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã rất quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác tổ chức.

Các ngành, các tổ chức xã hội ủng hộ và phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao. Quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, ủng hộ tích cực cho công tác tổ chức Đại hội TDTT. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT, Trung tâm TDTT đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu với lãnh đạo huyện, thị và thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành, chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ và chỉ đạo sâu sát công tác tổ chức Đại hội TDTT tại các xã. Đội ngũ những người làm công tác TDTT nhiệt tình, tâm huyết, gắn bó với sự nghiệp VHTTDL đặc biệt là công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp xã.

Với tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân đối với công tác TDTT nói chung và công tác tổ chức Đại hội TDTT nói riêng, Quảng Trị trở thành tỉnh hoàn thành Đại hội thể thao cấp cơ sở từ rất sớm. Hiện tại, toàn tỉnh đã có 141/141 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội TDTT với 06 môn thi đấu, trong đó có 2 môn thể thao dân tộc (Đạt tỷ lệ 100%) thu hút hơn 148.050 người tham gia.

Sau Đại hội TDTT cấp xã thành công, công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện đã được tiến hành. Theo đó, các huyện, thị, thành phố đảm bảo 100% tổ chức Đại hội TDTT theo đúng tiến độ của Kế hoạch Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đề ra. Bình quân số môn thi đấu thể thao được tổ chức tại Đại hội cấp huyện là 8 môn, trong đó có 2 môn thể thao dân tộc. Số người trung bình tham gia là khoảng 2350 người bao gồm cả cán bộ, HLV, VĐV. Tiêu biểu có huyện Triệu Phong đã tổ chức thành công lễ khai mạc Đại hội TDTT điểm của các huyện, thị và thành phố với sự tham gia của 24 đoàn với 883 VĐV.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VI tiếp tục tiến hành chỉ đạo, đôn đốc tổ chức Đại hội TDTT các đơn vị như: Huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa và thành phố Đông Hà. Phân công các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức theo dõi và dự Đại hội TDTT cấp huyện.

Về Đại hội TDTT cấp tỉnh, cho đến thời điểm này đã tổ chức thành công với 7/12 môn thi đấu, gồm: Giải Đua thuyền truyền thống, Đẩy gậy, Kéo co, Bóng đá, Võ cổ truyền, Karatedo và Cờ tướng. Tổng số cán bộ, HLV, VĐV đã tham dự là 500 người với 44 bộ huy chương đã được trao. 05 giải thi đấu còn lại sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2014 theo đúng tiến độ đã đề ra, gồm: Giải Bóng chuyền (Tháng 2), Cầu lông, Điền kinh, Bơi lội và Việt dã (Tháng 4).

Trong năm 2014, Quảng Trị sẽ triển khai Kế hoạch chuẩn bị để tổ chức thành công Lễ Khai mạc và Bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VI. Thông qua Đại hội TDTT các cấp và tình hình thực tế lực lượng VĐV của tỉnh, là cơ sở để tuyển chọn những VĐV tiêu biểu, xuất sắc, tập trung đầu tư tập luyện, tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Từ những kết quả đạt được, tin rằng Đại hội TDTT các cấp tỉnh Quảng Trị thực sự trở thành ngày hội về TDTT của quần chúng nhân dân.

T. Tuấn

Print

Số lượt xem (989)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.