Menu

Công ty Doosan Hàn Quốc hỗ trợ kỹ thuật cho Bắn cung Việt Nam

Công ty Doosan Hàn Quốc hỗ trợ kỹ thuật cho Bắn cung Việt Nam

11 Tháng Mười Một 2013

Công ty Doosan Hàn Quốc hỗ trợ kỹ thuật cho Bắn cung Việt Nam

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 4 bộ cung trị giá 200 triệu đồng (Ảnh: V.Duy)
Tham dự Lễ ký kết có Thứ Trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, công ty Doosan Hàn Quốc, Việt Nam và các vận động viên là cung thủ của hai bên.

Theo bản ghi nhớ, đội tuyển Bắn cung của Doosan, Hàn Quốc sẽ phối hợp cùng đội tuyển Bắn cung Việt Nam tiến hành xây dựng chương trình huấn luyện và bàn giao kỹ thuật thi đấu định kỳ, giao lưu hàng năm. Thời điểm, địa điểm và kế hoạch huấn luyện, chuyển giao hàng năm sẽ được các bên thảo luận và thống nhất quyết định. Chi phí tiền lương, tiền công trả HLV và các tuyển thủ Doosan Hàn Quốc liên quan đến việc trực tiếp huấn luyện và chuyển giao kỹ thuật này sẽ do Công ty Doosan Hàn Quốc và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam chịu trách nhiệm. Bên đón tiếp đoàn sang sẽ chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn, giao lưu bố trí ăn, ở tại cơ sở tập luyện.

Toàn cảnh Lễ ký kết (Ảnh: V.Duy)

Ngoài mục đích hỗ trợ phát triển kỹ thuật cho đội tuyển Bắn cung quốc gia Việt Nam, thông qua việc giao lưu định kỳ giữa các VĐV Bắn cung Doosan Hàn Quốc, việc ký bản ghi nhớ lần này còn hướng đến mục tiêu giúp các cung thủ Việt Nam có thêm kinh nghiệm thi đấu, hướng tới giành huy chương ở các sự kiện thể thao quan trọng sắp tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao sự hợp tác của Công ty Doosan và tin rằng hoạt động này không chỉ thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà sẽ tạo điều kiện cho các VĐV Việt Nam nâng cao trình độ, thi đấu tốt hơn tại các giải quốc tế mà trước mắt là SEA Games 27 tại Myanmar, sau đó sẽ là quá trình chuẩn bị lực lượng VĐV cho ASIAD 17 năm 2014 tại Hàn Quốc và ASIAD 18 năm 2019 tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Công ty Doosan Hàn Quốc, đội tuyển Bắn cung Doosan được thành lập từ năm 1994 và kể từ năm 2001 đến nay, nhiều VĐV của đội đã được gọi vào đội Bắn cung quốc gia Hàn Quốc đồng thời giành nhiều huy chương quốc tế, trong đó có huy chương Olympic.

Hiện tại HLV Geuncheol Choi (HLV phó đội tuyển Bắn cung quốc gia Hàn Quốc) và HLV Munsoo Lee cùng 4 cung thủ Hàn Quốc Boram Kim, Jungki Yeon, Sekkeoan Kim, Cheolsoo Lee đã có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, công ty Doosan đã hỗ trợ đội tuyển Bắn cung Việt Nam 4 bộ cung tên có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1200)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.