Menu

Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/02

Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/02

24 Tháng Hai 2014

Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/02

Tại buổi tập huấn, phía đại diện Công ty Icom (đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng Cổng thông thông tin điện tử Bộ VHTTDL) đã giới thiệu tới các học viên tham dự lớp tập huấn về tổng quan Cổng thông tin điện tử. Đồng thời, giới thiệu quy định, quy trình và các kỹ năng sử dụng, cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL. Theo đó, mỗi đơn vị liên quan sẽ được cấp các tài khoản sử dụng tương ứng với từng lĩnh vực mà mình đang phụ trách để cung cấp thông tin những phần còn thiếu trên Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL (hiện đang chạy thử nghiệm). Đồng thời, có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định lại các thông tin hiện đã được cập nhật.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Văn Duy)
Cổng thông tin điện tử (theo bản chạy thử nghiệm) có 43 chuyên mục, trong đó gồm có các kênh thông tin và các dịch vụ tìm kiếm thông tin như: Hoạt động lãnh đạo Bộ, chỉ đạo điều hành của Bộ với các đơn vị, thông tin trao đổi, hợp tác quốc tế, sự kiện... Đây được xem như một trong những phương tiện quan trọng góp phần thực hiện cải cách hành chính, cung cấp kịp thời, công khai, minh bạch và đầy đủ những thông tin chính thức về hoạt động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo như đơn vị xây dựng cũng như Ban chỉ đạo, Cổng thông tin điện tử được thiết kế như một phương tiện truyền thông đa phương tiện và sẽ hình thành một kho dữ liệu chuyên đề về các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ trực tiếp hoạt động nghiệp vụ chuyên môn cũng như nhu cầu về thông tin và dịch vụ thông tin về lĩnh vực do Bộ quản lý.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các đại biểu, học viên dự buổi tập huấn thì Cổng thông tin điện tử vẫn còn vướng phải một số những hạn chế trong việc tìm kiếm thông tin, giao diện của Cổng thông tin chưa thật sự nổi bật và chưa áp dụng được các công nghệ cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phần lớn các đại biểu đều cho rằng, phía công ty Icom nên tham khảo thêm cách sắp xếp và thiết kế phù hợp của một số các quốc gia phát triển, đơn cử như Cổng thông tin điện tử của Hàn Quốc về cơ cấu hoạt động và tổ chức có mô hình rất giống với Việt Nam.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và học viên, phía công ty Icom và Văn phòng Bộ VHTTDL sẽ hoàn chỉnh, điều chỉnh lại phù hợp hơn nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất phục vụ cho Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL  vào ngày 24/02 tới đây thành công tốt đẹp.   

N. H

Print

Số lượt xem (871)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.