Menu

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 27: bước vào giai đoạn nước rút

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 27: bước vào giai đoạn nước rút

08 Tháng Mười 2013

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 27: bước vào giai đoạn nước rút

Chủ tịch Hội đồng thể thao quốc gia Datuk Seri Zolkples Embong cho biết: 529 VĐV đươc cử tới SEA Games 27 sẽ gồm 404 VĐV nhóm A và 125 VĐV nhóm B. Trong đó, VĐV nhóm A là những gương mặt có khả năng tranh chấp HCV, HCB hoặc đã từng giành HCV trong kỳ đại hội trước còn VĐV nhóm B là những VĐV từng giành HCĐ hoặc VĐV trẻ có triển vọng.

Đến với SEA Games lần này, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin rất kỳ vọng các đại diện của Malaysia sẽ thi đấu tốt nhất để giành lại những HCV đã "tuột mất" (những nội dung có khả năng giành HCV cho Malaysia nhưng không có trong danh sách thi đấu chính thức).

TTK danh dự Hội đồng Olympic Malaysia Datuk Sieh Kok Chi cho biết, Malaysia đã sẵn sàng cho SEA Games 27. Tham dự Đại hội lần này, thể thao Malaysia đặt hy vọng nhiều ở các các môn Điền kinh, Cầu lông, Bơi, Nhảy cầu, Billiard, Đua ngựa, Hockey, Judo, Karate, Rowing, Chinlone, Đua thuyền buồm, Bắn súng, Wushu, Bắn cung, Bi sắt...

Philippines chuẩn bị danh sách cuối cùng

Ủy ban Olympic Philippines và Hội đồng thể thao Philippines đang nỗ lực "gạn đục khơi trong" nhằm không bỏ lỡ bất cứ cơ hội giành huy chương nào cho quốc gia tại SEA Games 27 sẽ diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay.

Hơn 100 VĐV Philippines đang phấn đấu hết mình ở giai đoạn cuối cùng trước khi gút danh sách chính thức tham dự Đại hội. Theo đánh giá của các chuyên gia thể thao Philippines, các VĐV có thể sẽ được tham dự SEA Games 27 cùng 152 VĐV đã phê duyệt trước đó tranh tài ở 26 môn thể thao mà Philippines tham gia tại Đại hội.

Dự kiến, đoàn thể thao Philippines dự SEA Games 27 với số lượng VĐV ở các môn Điền kinh 20 VĐV, Bóng đá nữ 20 VĐV, Taekwondo 16 VĐV, Bóng rổ nam 12 VĐV, Quyền Anh 10 VĐV, Xe đạp 9 VĐV, Karatedo 8 VĐV, Golf 7 VĐV, Bơi 5 VĐV, Chèo thuyền  5 tay chèo, Đua thuyền buồm 4 VĐV, Cờ Vua 4 VĐV, Bắn cung 4 VĐV, Billiards 3 VĐV, Đua ngựa 3 VĐV, Muay Thái 3 VĐV, Cầu mây 3 VĐV, Cầu lông 2 VĐV, Bóng bàn 2 VĐV, Pencak Silat 2 VĐV, Bắn súng 2 VĐV, Canoeing 2 VĐV, Cử tạ 2 VĐV, Vật 2 VĐV, Judo 1 VĐV...

Trong khi chờ đợi danh sách cuối cùng, các VĐV được chọn vẫn đang được hai cơ quan là Ủy ban Olympic Philippines và Hội đồng thể thao Philippines tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong môi trường tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 27.

A.T

Print

Số lượt xem (1251)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.