Menu

Công tác an ninh tại Làng VĐV được đảm bảo tuyệt đối

Công tác an ninh tại Làng VĐV được đảm bảo tuyệt đối

21 Tháng Mười Hai 2013

Công tác an ninh tại Làng VĐV được đảm bảo tuyệt đối

Hai nữ an ninh  Thinzar Win và Hay Mi Aung tại cổng làng số 1(Ảnh: Đức Thịnh)
Đảm bảo an toàn cho các đoàn tham dự SEA Games 27 là một trong những vấn đề được nước chủ nhà đặt lên hàng đầu. Việc kiểm tra an ninh được thực hiện ở tất cả các địa điểm trong đó, tập trung vào những nơi đông người như: sân bay, nhà ga, các địa điểm thi đấu và trong đó có Làng VĐV – nơi đóng quân chính của 11 đoàn VĐV tham dự SEA Games.

Với số lượng VĐV của các đoàn ở trong làng có thời điểm lên tới trên 3000 người, nhưng nhờ việc kiểm soát an ninh nghiêm ngặt nên tính tới thời điểm này – khi SEA Games đã bước vào những ngày thi đấu cuối cùng nhưng tuyệt đối chưa có một sự cố nào xảy ra tại Làng

Khi ra, vào Làng VĐV, đều phải trải qua 3 lần kiểm soát. Các chốt kiểm tra an ninh được đặt ở đường vào Làng, ngay cổng Làng và trong mỗi khu nhà. Mỗi chốt có từ 4 – 8 người, mặc quân phục và được trang bị các loại máy móc dò mìn, vũ khí cháy nổ....

Ở mỗi chốt kiểm soát trong Làng VĐV, các nhân viên an ninh luôn túc trực từ 6h sáng đến 24 giờ đêm (Ảnh: Đức Thịnh)
Hàng ngày, ở Làng VĐV, việc ra vào liên tục, nhưng tất cả đều được lực lượng an ninh kiểm tra kỹ lưỡng, từng ly, từng tý nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian cho một lần kiểm tra. Bởi vậy, việc kiểm tra an ninh không vì thế gây khó chịu cho mọi người mỗi khi ra vào Làng. Hơn thế nữa, nhân viên an ninh ở đây luôn tỏ ra vui vẻ, thân thiện và rất lịch sự.

Thinzar Win – nữ nhân viên an ninh tại Làng VĐV cho biết: hàng ngày chúng tôi phải làm việc từ 6-24h, được chia làm 2 ca. Thời gian làm việc nhiều, lại phải đứng là chính nên cũng rất mệt. Tuy nhiên, em cảm thấy vui và tự hào vì được tham gia vào một sự kiện lớn của đất nước. Hy vọng rằng, tất cả những ai tham dự SEA Games 27 sẽ luôn nhớ về đất nước, con người Myanmar chúng tôi.

Khi tới thăm đoàn TTVN tại Làng VĐV vào ngày 10/12, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao công tác tổ chức của nước bạn, trong đó đặc biệt là nơi ăn, chốn ở cũng như vấn đề an ninh, an toàn cho các đoàn VĐV tham dự SEA Games.

Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 27, tất cả các nữ nhân viên an ninh làm việc trong Làng VĐV mặc quần chứ không mặc váy và đều để tóc ngắn ngang vai.

T.Thịnh

Print

Số lượt xem (788)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.