Menu

CJ và tình yêu với Taekwondo Việt Nam

CJ và tình yêu với Taekwondo Việt Nam

13 Tháng Chín 2013

CJ và tình yêu với Taekwondo Việt Nam

Trong lần gặp gỡ đầu tiên đó, CJ đã lựa chọn HLV Kang Nam Won (34 tuổi) – ngôi sao Taekwondo Hàn Quốc để dìu dắt các tuyển thủ Taekwondo Việt Nam với mục đích giành huy chương tại Olympic London. Tuy chưa có được thành công như mong đợi nhưng những gì mà các VĐV Việt Nam đã thể hiện cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và Taekwondo Việt Nam dường như đã dần thu hẹp được khoảng cách với Taekwondo thế giới.

Sau gần một năm quen biết, CJ đã quyết định tiến xa hơn mối lương duyên này bằng một biên bản ghi nhớ ký kết tối 20/5 tại Hà Nội. Theo đó, tập đoàn CJ Hàn Quốc sẽ tài trợ cho các VĐV Taekwondo nữ trẻ Việt Nam, trong giai đoạn từ 2013 – 2019 nhằm đạt thành tích cao nhất tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 năm 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), Thế vận hội thể thao Olympic trẻ lần thứ 2 năm 2014 tại Trung Quốc, Thế vận hội thể thao Olympic lần thứ 31 năm 2016 tại Brazil và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 tại Hà Nội. Ngoài ra, để khuyến khích tin thần cho các tuyển thủ Việt Nam, CJ cam kết mức tiền thưởng dành cho người chiến thắng tại Thế vận hội Olympic mùa hè với huy chương vàng 100.000 USD, huy chương bạc 50.000 USD, huy chương đồng 30.000 USD.

Đại diện tập đoàn CJ chia sẻ: việc tài trợ cho một quốc gia chưa từng đạt được huy chương vàng trong thế vận hội Olympic mùa hè như Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho bộ môn võ thuật Taekwondo của Hàn Quốc, đặc biệt là trong công tác huấn luyện.

Các VĐV Việt Nam hăng say luyện tập duới sự dìu dắt của HLV Jung Jin Hee (Ảnh: CJ Group)

Sau gần 4 tháng ký kết, đội tuyển Taekwondo nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn 6 tuần đầu tiên từ ngày 06/09 đến ngày 26/10/2013 ở trường Trung học Thể Thao KwangChu, Đại học ChoSeon, Đại học Thể thao Hàn Quốc dưới sự huấn luyện của HLV Jung Jin Hee (nữ, 27 tuổi) –  người từng giành chiến thắng tại Giải vô địch thế giới năm 2007. Theo nhận định của giới chuyên môn thì qua chuyến tập huấn tại Hàn Quốc lần này, các tuyển thủ sẽ có được những kinh nghiệm thi đấu thực tế với những chương trình huấn luyện chuyên sâu của Hàn Quốc, nhằm nâng cao thực lực của các tuyển thủ.

Những gì CJ đã và đang làm cho thấy một tình cảm rất đặc biệt mà CJ dành cho Teakwondo Việt Nam. Với chính sách xã hội hóa thể thao, các nữ tuyển thủ Taekwondo Việt Nam đã được tiếp cận với cái nôi của Taekwondo thế giới và đây là điều kiện thuận lợi để bộ môn này sớm vươn tầm châu lục. Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn một tình yêu như tập đoàn CJ quan tâm, đồng hành với thể thao nước nhà để đưa con thuyền thể thao Việt Nam sớm cập bến thế giới.

M.Đ

Print

Số lượt xem (719)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.