Menu

Chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương – Trao niềm hy vọng” gây quỹ ủng hộ Người khuyết tật

Chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương – Trao niềm hy vọng” gây quỹ ủng hộ Người khuyết tật

07 Tháng Tư 2014

Chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương – Trao niềm hy vọng” gây quỹ ủng hộ Người khuyết tật

Chương trình đi bộ được tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ cho Người khuyết tật đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người dân, hàng trăm trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình đi bộ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong những năm qua, Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm ưu tiên nguồn lực và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách trợ giúp xã hội, bảo đảm các quyền của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào đời sống xã hội.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng ghi nhận và đánh giá cao những tấm lòng cao quý, những tình cảm sâu nặng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước, của bạn bè quốc tế, trong khó khăn vẫn dành dụm, sẻ chia, gom góp để trợ giúp, động viên người khuyết tật, trẻ mồ côi. Thủ tướng cũng biểu dương, khen ngợi nỗ lực phi thường, ý chí vươn lên, tự tin tạo dựng cuộc sống, hòa nhập xã hội của người khuyết tật và trẻ mồ côi.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các Bộ, ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và dành sự quan tâm nhiều hơn nữa tới người khuyết tật cũng như trẻ mồ côi.

Chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương – Trao niềm hy vọng”được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích mọi người tham gia chăm lo, trợ giúp, chia sẻ, đồng hành cùng Người khuyết tật trong hoạt động xã hội, tạo niềm tin giúp Người khuyết tật xây dựng cuộc sống hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời là lời tri ân các tổ chức, cá nhân đã tham gia chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật trong những năm qua. Chương trình cũng chính là thông điệp kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội tham gia ủng hộ quỹ bảo trợ người khuyết tật Việt Nam; góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của người khuyết tật trong cả nước.

Chương trình “Chung bước yêu thương – Trao niềm hy vọng” lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tổ chức, cá nhân, kiều bào trong và ngoài nước với số tiền lên tới trên 10 tỷ đồng.

Để nhân rộng sự chung tay ủng hộ của nhân dân cả nước đối với người khuyết tật, chương trình sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm và mở rộng ra 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam là quốc gia có số lượng người khuyết tật khá lớn với khoảng 6,7 triệu người. Trong đó 3,6 triệu là nữ, hơn 5 triệu người sống ở nông thôn và khoảng 1,2 triệu là trẻ em. Đa phần người khuyết tật sống ở các vùng nông thôn, đời sống rất khó khăn, thiếu thốn và rất cần sự chung tay của toàn xã hội, để những Người khuyết tật có được cuộc sống ấm no, được hòa nhập với cộng đồng.

VD

Print

Số lượt xem (874)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.