Menu

Cần sớm hoàn thiện kế hoạch dự kiến nội dung sửa đổi luật TDTT

Cần sớm hoàn thiện kế hoạch dự kiến nội dung sửa đổi luật TDTT

30 Tháng Chín 2013

Cần sớm hoàn thiện kế hoạch dự kiến nội dung sửa đổi luật TDTT

Cùng dự có ông Hoàng Minh Thái – Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị.

Tại buổi làm việc ông Vương Bích Thắng đã báo cáo về tình hình triển khai và thực hiện luật sửa đổi bổ sung một số điều về TDTT trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh:  việc thực hiện luật sửa đổi bổ sung một số điều về TDTT trong Hiến pháp 1992 được diễn ra nghiêm túc và bám sát sự phát triển của toàn ngành. Chính nhờ việc, thực hiện và sửa đổi bổ sung luật TDTT trong Hiến pháp 1992 dần giúp cho cơ chế hoạt động và quản lý của toàn ngành hiệu quả hơn.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Không dừng lại đó, cùng sự phát triển của thể thao nước nhà, Đảng và Nhà nước không ngừng quan tâm và đầu tư nhiều hơn tới TDTT. Cụ thể, các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, HLV, VĐV cũng được thay đổi và điều chỉnh phù hợp hơn với tình hình thực tiễn. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đó chưa thể đáp ứng một cách đầy đủ nguyện vọng và mong mỏi của các HLV, VĐV.

Do đó, Tổng cục TDTT đã và đang mở rộng các kênh thông tin nhằm lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, các Vụ, đơn vị trực thuộc và những người hoạt động trong lĩnh vực TDTT về việc điều chỉnh, sửa đổi luật TDTT trong Hiến pháp. Từ đó, Tổng cục TDTT tổng hợp, làm cơ sở đệ trình lên Bộ VHTTDL đề nghị Chính phủ điều chỉnh, bổ sung một số điều về TDTT trong Hiến pháp năm 1992 được phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và những năm tới đây.

Bàn về vấn đề này, ông Hoàng Minh Thái – Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ VHTTDL đánh giá cao sự chuẩn bị, công tác thực hiện, triển khai luật sửa đổi bổ sung trong Hiến pháp 1992 của Tổng cục TDTT và cho rằng trong quá trình điều chỉnh các điều luật về TDTT, Tổng cục TDTT nên tham khảo một số các điều luật về việc thực hiện luật TDTT ở một số quốc gia có nền Thể thao phát triển và bám sát tình hình thực tiễn của Việt Nam.

Đồng thuận với ý kiến này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu Vụ Pháp chế Bộ VHTTDL phối hợp chặt chẽ cùng Tổng cục TDTT sớm hoàn thiện bản dự thảo sửa đổi một số điều về TDTT trong Hiến pháp 1992. Lãnh đạo Bộ VHTTDL hoàn toàn ủng hộ việc xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cũng như các điều khoản của Luật TDTT thuộc Hiến pháp 1992 góp phần đưa nền Thể thao nước nhà ngày càng tiến mạnh và xa hơn. 

N. H

Print

Số lượt xem (850)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.