Menu

Cách làm hay trong việc tăng cường rèn luyện sức khỏe theo gương Bác

Cách làm hay trong việc tăng cường rèn luyện sức khỏe theo gương Bác

26 Tháng Mười Một 2013

Cách làm hay trong việc tăng cường rèn luyện sức khỏe theo gương Bác

Để việc triển khai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được sâu rộng, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Phú đã lấy nội dung rèn luyện sức khỏe là một trong những nội dung chính để đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đó, nhiệm vụ mà Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Phú đưa ra cho mỗi chi hội là phải thành lập được ít nhất 1 đội bóng chuyền và đây là một trong những tiêu chí để xét thi đua hàng năm. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, các chi hội đã tích cực vận động hội viên tham gia.

Phong trào chơi bóng chuyền phát triển cũng chính là một trong những yếu tố thu hút ngày càng đông số lượng người tham gia sinh hoạt Hội, đặc biệt là hội viên trẻ tuổi. Tính đến năm 2012, 100% chi hội nông nghiệp đã thành lập được từ 1-2 đội bóng chuyền. Hiện, tỷ lệ hội viên thường xuyên tham gia tập luyện môn thể thao này lên tới trên 50%, trong đó có đến một nửa số người có thể tham gia thi đấu.

Hàng năm vào các dịp lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Phú lại tổ chức các giải đấu giao lưu, thu hút đông đảo các hội viên và người dân tham gia. Bên cạnh đó, để phát triển hơn nữa phong trào rèn luyện thân thể, Chi hội thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu với các chi hội khác. Thấy được tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe từ việc tập luyện thể dục - thể thao mang lại, số hội viên tham gia tập luyện ngày càng đông. Ngoài Bóng chuyền, chị em xã Lương Phú còn đi đầu trong các xã ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên trong việc tập luyện các môn thể thao như: Cầu lông, Đi bộ,…

Thiết thực hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương của Bác, mỗi xã, mỗi địa phương đều có những cách làm riêng để đẩy mạnh cuộc vận động và việc Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Phú học và làm theo gương Bác về việc rèn luyện sức khỏe là một cách làm mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút được đông đảo người dân tham gia. Với cách làm này, Lương Phú đã trở thành một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh ở tỉnh Thái Nguyên.

KC

Print

Số lượt xem (1059)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.