Menu

Các hoạt động thể thao chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Các hoạt động thể thao chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi

01 Tháng Mười 2013

Các hoạt động thể thao chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Màn Đồng diễn thể dục dưỡng sinh Hội NCT tỉnh Kiên Giang (Ảnh: svhttdlkg)
Tại Thanh Hóa: Chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa, Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi Thể dục thể thao người cao tuổi tỉnh lần thứ 5, năm 2013.

Tham dự hội thi có 820 vận động viên đến từ 23 huyện, thị xã, thành phố và Câu lạc bộ Hàm Rồng. Các vận động viên tranh tài ở 4 môn: Bóng bàn, Cầu lông, Cờ tướng và Thể dục dưỡng sinh. Đây là sân chơi bổ ích nhằm đánh giá chất lượng phong trào luyện tập thể thao của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, đồng thời giúp các hội viên có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm trong cuộc sống, hướng tới mục tiêu “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Tại Hải Phòng: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phổ tổ chức Hội thao Người cao tuổi thành phố Hải Phòng lần thứ 4 năm 2013.

Hội thao thu hút 13 đơn vị với gần 1000 người cao tuổi đến từ các quận, huyện và các câu lạc bộ trong thành phố. Phần lớn các đơn vị tham gia Hội thao có sự đầu tư chu đáo về trang phục cũng như nội dung biểu diễn, tạo nên không khí vui tươi và nhiều màu sắc. Theo ban tổ chức, đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, không chỉ đem lại sức khỏe mà còn tạo niềm vui, làm tăng sự lạc quan vui sống cho người cao tuổi, giúp khuyến khích người cao tuổi hăng hái rèn luyện sức khỏe. Thông qua Hội thao, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tại Kiên Giang: Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở VHTTDL Kiên Giang phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức khai mạc “Hội thi Văn nghệ - Thể thao người cao tuổi tỉnh Kiên Giang lần thứ 14 năm 2013”. Tham dự hội thi năm nay có trên 600 hội viên người cao tuổi đến từ 15 huyện, thị, thành trong tỉnh.

Có trên 600 người cao tuổi đến từ 24 đơn vị trong tỉnh tham gia tranh tài hai nội dung là biểu diễn văn nghệ và thi đấu thể dục thể thao. Ở nội dung thi văn nghệ, mỗi câu lạc bộ người cao tuổi sẽ trình diễn 2 tiết mục với nhiều thể loại khác nhau như: múa, hát múa, đơn ca nhạc, đơn ca cổ, song ca nhạc, song ca cổ, tam ca, tốp ca. Hội thi văn nghệ diễn ra từ chiều ngày 29/9.

Nội dung thi đấu thể thao gồm 4 môn là: Đồng diễn thể dục dưỡng sinh; Chạy tiếp sức nam, nữ; Ném bóng vào rổ nam, nữ và Cờ tướng nam. Ngay sau lễ khai mạc Hội thi vào sáng ngày 30/9, đồng loạt thi đấu các môn Thể dục dưỡng sinh, Chạy tiếp sức và Ném bóng vào rổ. Riêng môn Cờ tướng thi đấu từ chiều ngày 29/9.

Tại Tuyên Quang: Ban đại diện Hội Người cao tuổi và Trung tâm VHTT thanh thiếu nhi thành phố Tuyên Quang đã phối hợp tổ chức Hội thi thể thao Người cao tuổi năm 2013. Tham gia Hội thi có 350 VĐV đến từ 13 xã, phường trên địa bàn với các phần thi trình diễn Thái cực quyền 20 thức do Tổng cục TDTT ban hành.

Tại Đắk Lắk: Hội thao Người cao tuổi thành phố Buôn Ma Thuột do Ban đại diện Hội Người cao tuổi phối hợp với Trung tâm TDTT thành phố tổ chức. Hội thi thu hút 17 đoàn VĐV Người cao tuổi đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố với 591 VĐV. Hội thi gồm 4 môn thi đấu là dưỡng sinh, Cờ Tướng, Cầu lông, Bóng bàn.

Tại Hải Dương: Ban đại diện Hội Người cao tuổi và Sở VHTTDL đã phối hợp tổ chức giải Cầu lông người cao tuổi tỉnh Hải Dương 2013. Giải năm nay thu hút trên 200 VĐV từ 11 Hội Người cao tuổi của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia (huyện Cẩm Giàng không tham gia). Giải đấu gồm các nội dung: Đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ ở nhóm tuổi 55-65 và nhóm tuổi trên 66.

Có thể thấy các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi trên khắp toàn quốc không chỉ thể hiện rõ sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với thế hệ Người cao tuổi mà còn góp phần tích cực tạo ra những sân chơi bổ ích giúp Người Cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích đồng thời là minh chứng rõ ràng cho chất lượng luyện tập phong trào thể thao Người cao tuổi.

A.T

 

Print

Số lượt xem (1520)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.