Menu

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt thân nhân các gia đình Cảnh sát biển, Kiểm ngư

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt thân nhân các gia đình Cảnh sát biển, Kiểm ngư

24 Tháng Sáu 2014

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt thân nhân các gia đình Cảnh sát biển, Kiểm ngư

 Nhằm hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi “Gặp mặt đại diện các gia đình Cảnh sát biển, Kiểm ngư”. Tham gia buổi gặp mặt có đại diện 20 gia đình có người thân là Cảnh sát biển, Kiểm ngư đang ngày đêm bám biển, thực thi nhiệm vụ ở vùng biển Hoàng Sa - nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Gia đình và Tổ quốc luôn gắn bó với nhau không thể tách rời, vận mệnh của Tổ quốc luôn gắn với vận mệnh của mỗi gia đình và với đại gia đình 54 dân tộc Việt Nam. Nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam, Bộ VHTTDL chia sẻ tình cảm sâu sắc với các gia đình Cảnh sát biển, Kiểm ngư có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc ở vùng biển Hoàng Sa.

Toàn cảnh buổi gặp (Ảnh:Y Trang )

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay cùng với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" do Bộ VHTTDL tổ chức.

Với chủ đề của năm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ mong muốn: mỗi người dân Việt Nam trân trọng hơn nữa những giây phút sum họp của mọi gia đình người Việt bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Đồng thời, nêu cao các giá trị vô giá của gia đình. Truyền thống, văn hóa của người Việt Nam từ xưa tới nay vẫn coi bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, Bữa cơm cũng là nơi các thành viên trong gia đình thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm…

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị: các ngành, các cấp, đoàn thể, tổ chức xã hội, các gia đình tiếp tục xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ; đặc biệt quan tâm tới các gia đình chiến sĩ, Cảnh sát biển, Kiểm ngư nói riêng, lực lượng chấp pháp, lực lượng vũ trang trên cả nước nói chung; tuyên truyền, giáo dục truyền thống hiếu thuận, nhân ái, hướng tới bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền Tổ quốc theo đúng luật pháp Việt Nam và thông lệ luật pháp Quốc tế.

Đáp lại sự quan tâm của Bộ VHTTDL nói chung, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói riêng, chị Lã Hải Vân (vợ chiến sỹ Ngô Vĩnh Hòa – trưởng tàu 8001, Hải đội 301) đã thay mặt các gia đình gửi lời cám ơn chân thành tới Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Cục Kiểm ngư và hứa sẽ là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ toàn tâm, toàn lực, vững tin chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi gặp, Bộ VHTTDL đã gửi tới các gia đình những món quà nhỏ với ý nghĩa mong muốn sẻ chia tình cảm, trách nhiệm với các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo Tổ quốc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2014, Bộ VHTTDL còn có các hoạt động khác diễn ra trong 3 ngày (từ 26 -28/6) như: triển lãm ảnh “Bốn mùa yêu thương”; Hội thảo - giao lưu “Tăng cường vai trò của nam giới trong tổ chức cuộc sống gia đình”; Giao lưu “Bốn mùa yêu thương - sôi động từng khoảnh khắc bên con” …

M.Đ

Print

Số lượt xem (2099)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.