Menu

Bộ VHTTDL ban hành Quyết định phê duyệt chương trình phát triển thanh niên của Bộ giai đoạn 2013 - 2020

Bộ VHTTDL ban hành Quyết định phê duyệt chương trình phát triển thanh niên của Bộ giai đoạn 2013 - 2020

05 Tháng Mười Một 2013

Bộ VHTTDL ban hành Quyết định phê duyệt chương trình phát triển thanh niên của Bộ giai đoạn 2013 - 2020

Mục tiêu mà chương trình hướng tới đó là xây dựng thế hệ thanh niên trong toàn ngành phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân, có ước mơ hoài bão và lý tưởng xã hội chủ nghĩa. Cùng với đó là chủ trương xây dựng đội ngũ thanh niên toàn ngành có trình độ chuyên môn vững vàng, ứng xử có văn hóa, có sức khỏe, kỹ năng sống và ý chí vươn lên; xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ xã hội. Trên cơ sở đó hình thành nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sự phát triển của Bộ VHTTDL.

Chỉ tiêu mà Chương trình hướng tới đó là hàng năm, phấn đấu 100% thanh niên Bộ được tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu 100% đoàn viên thanh niên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Phấn đấu 100% cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ có Nghị quyết hoặc Chương trình công tác thanh niên của cơ quan, đơn vị. Phấn đấu đạt 50% trở lên Bí thư các Đoàn ở cơ sở tham gia cấp ủy Đảng cùng cấp; tăng tỷ lệ đảng viên trẻ tham gia cấp ủy hoặc giữ cương vị lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, đơn vị.

Từ 50% trở lên đảng viên mới kết nạp là đoàn viên thanh niên. Phấn đấu từ 85% trở lên tổ chức Đoàn vững mạnh hàng năm. Phấn đấu 100% đoàn viên thanh niên Bộ thường xuyên rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại phù hợp với đặc thù công việc. Phấn đấu 100% đoàn viên thanh niên Bộ không vi phạm luật pháp, không vướng vào các tệ nạn xã hội, không vi phạm luật hôn nhân gia đình, không bạo lực gia đình. Phấn đấu 100% cơ sở Đoàn phát động và duy trì phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở và những nơi công cộng. Lãnh đạo các đơn vị hàng năm bố trí nguồn kinh phí thường xuyên cho các hoạt động của Thanh niên.

Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu nêu trên, chương trình cũng đưa ra các giải pháp cụ thể như: nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng về phát triển thanh niên; tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách đối với thanh niên; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống, pháp luật cho thanh niên; Xây dựng và sử dụng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao; Xây dựng môi trường xã hội lành mạnh cho thanh niên, nâng cao thể chất và tinh thần, kỹ năng sống cho thanh niên; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về thanh niên và công tác thanh niên; Huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển thanh niên; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thanh niên; Phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội trong việc chăm lo giáo dục, đào tạo và phát triển thanh niên.

A.T

Print

Số lượt xem (1008)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.