Menu

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm đoàn TTVN tham dự Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 4 – 2013

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm đoàn TTVN tham dự Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 4 – 2013

01 Tháng Bảy 2013

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm đoàn TTVN tham dự Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 4 – 2013

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự buổi làm việc với Trưởng làng VĐV AIMAG 4 (Ảnh: Y Trang)
Tại đây, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ký sổ lưu niệm và dự buổi làm việc với Trưởng làng VĐV AIMAG 4, ông Su Jung-ghyu và Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc, ông Kim Jung Haeng. Trưởng làng VĐV Su Jung-ghyu đã gửi lời chào mừng và chúc đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại AIMAG 4.

Nói về mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp từ lâu đời trên nhiều lĩnh vực: văn hóa, thể thao và du lịch. Riêng ở lĩnh vực TDTT, Hàn Quốc đã hỗ trợ cho thể thao Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, như: công tác huấn luyện cho các VĐV, cử các chuyên gia sang làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, với những kinh nghiệm trong công tác tổ chức các sự kiện thể thao lớn, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ có thể giúp cho Việt Nam nhiều kinh nghiệm để tổ chức thành công Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 – năm 2019”.

Sau buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đi thăm đại bản doanh của đoàn thể thao Việt Nam cũng như có buổi nói chuyện với các VĐV đoàn thể thao Việt Nam tham dự AIMAG 4. Báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về tình hình của đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 4, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành – Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 4 cho biết: Đoàn TTVN tham gia tranh tài tại Đại hội lần này với 155 thành viên, trong đó có 99 VĐV, 38 HLV, chuyên gia và 9 trọng tài tham gia điều hành tại Đại hội.

Các VĐV tham gia tranh tài ở 72/100 nội dung thi đấu tại Đại hội. Hiện, tình hình sức khỏe của cả đoàn đều ổn định, công tác ăn, ở, di chuyển cho cả đoàn đều thuận lợi. Lãnh đạo đoàn cũng đã có sự phân công để theo sát các trận thi đấu, kịp thời chỉ đạo và động viên tinh thần các VĐV tham gia thi đấu.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tới thăm và động viên tinh thần thi đấu của các VĐV VN (Ảnh: Y Trang)
Chia sẻ thân tình với các VĐV, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cho biết:  AIMAG 4 là dịp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của các nước để có thể tổ chức tốt Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 tại Hà Nội Việt Nam. Thông qua AIMAG 4, các nhà quản lý có thể học hỏi những kinh nghiệm trong công tác trọng tài, công tác tổ chức, đồng thời nâng cao trình độ năng lực của các Trung tâm huấn luyện. Bên cạnh đó, cũng có kế hoạch để từ nay đến năm 2019 có thể tuyển chọn lực lượng VĐV đông đảo với khả năng chuyên môn tốt, nhằm đạt mục tiêu giành thành tích cao nhất tại ASIAD 18.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng có lời căn dặn các VĐV: “Mỗi lần tham gia tranh tài tại các Đại hội lớn, các VĐV đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Vì vậy, mỗi VĐV Việt Nam tham dự Đại hội hãy là sứ giả của tình hữu nghị, để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Bởi Việt Nam luôn mong muốn làm bạn với các nước, trở thành đối tác tin cậy của các nước trên thế giới.

Tham gia tranh tài tại Đại hội lần này, các VĐV phải tuân thủ các quy tắc tại Hàn Quốc, thi đấu hữu nghị, tự tin để đạt được thành tích cao nhất. Bên cạnh đó, Đại hội lần này cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo ngành TDTT, lãnh đạo các đội tuyển và các VĐV rút ra những kinh nghiệm quý báu trong công tác tổ chức để góp phần vào những thành công cho các kỳ Đại hội thể thao lớn mà Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trong những năm tới, như: Beach Games 2016, và đặc biệt là ASIAD 2018.

Thay mặt đoàn lãnh đạo Bộ, UBOVN, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương các đồng chí lãnh đạo, Tổng cục TDTT đã chuẩn bị tốt lực lượng VĐV để tham gia tranh tài tại AIMAG 4.  Và mong muốn đoàn thể thao Việt Nam hãy tự tin, tham gia thi đấu giành thành tích cao nhất, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân. Qua đây tiếp tục nâng cao hơn nữa thành tích của các VĐV Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế, phát triển nền thể dục thể thao nước nhà.

Thay mặt các VĐV tham gia tranh tài tại Đại hội, VĐV Lê Quang Liêm gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục TDTT và UBOVN và hứa sẽ nỗ lực hết mình để giành những thành tích cao nhất. Lời căn dặn của Bộ trưởng sẽ là động lực rất lớn cho từng VĐV để các VĐV nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

V.A – Y Trang (từ Incheon – Hàn Quốc)

Print

Số lượt xem (678)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.